leftcenterrightdel
 NSƯT Thanh Hương luôn đồng hành, ủng hộ con gái trong nghệ thuật

Thông qua trang cá nhân, NSND Thanh Lam đăng tải bài viết chia sẻ về mẹ ruột - NSƯT Thanh Hương. Được biết bà là nghệ sĩ đàn tranh nổi tiếng, từng được mệnh danh “hoa khôi Nhạc viện” nhờ nhan sắc kiều diễm. Bà là một trong những điểm tựa của con gái trong chặng đường làm nghệ thuật.

Chia sẻ về mẹ, Thanh Lam cho hay chính NSƯT Thanh Hương là người dạy cô những nốt nhạc đầu tiên. Thậm chí bài thơ được giọng ca sinh năm 1969 ngâm trên truyền hình khi mới 15 tuổi cũng có sự hỗ trợ của đấng sinh thành. “Đứng dưới ánh đèn nhìn sang tay mẹ múa trên những thanh âm dìu dắt, cô con gái bé bỏng được cất tiếng ngâm thơ chân thật, trong veo. Mẹ hồi đó đẹp lắm", Thanh Lam nhớ lại.

Với Thanh Lam, mẹ là người tháo vát, thường xuyên chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà. Cô kể kỷ niệm gắn với đấng sinh thành: “Khi tôi được cử đi thi hát, mẹ chạy đôn chạy đáo hỏi tìm khắp Hà Nội mua tặng tôi chiếc váy đầu tiên để tôi mặc trong cuộc thi hát tại Cuba. Tôi đã đem về giải thưởng để đền ơn mẹ”.

leftcenterrightdel
 NSND Thanh Lam nói cô học được nhiều điều từ chính mẹ ruột

Giọng ca sinh năm 1969 dành những lời “có cánh” khi nói về đấng sinh thành. Cô tâm sự: “Mẹ cho tôi thấy sức mạnh của người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường mỗi tội chưa thật dịu dàng. Mẹ luôn bên tôi chia sẻ những thăng trầm, thành bại, vui buồn. Mẹ ở đó luôn dõi theo tôi. Tôi hạnh phúc khi mẹ bây giờ là người bạn, cùng tôi trên con đường đạo. Biết ơn mẹ”.

Chia sẻ với chúng tôi, NSND Thanh Lam nói cô luôn tự hào về mẹ. Giọng ca Giọt nắng bên thềm tâm sự thêm: “Mẹ cho tôi thấy bà là một người luôn tân tiến, nỗ lực trong cuộc sống. Đến 82 tuổi, mẹ vẫn ngâm thơ và đi du lịch với con cháu, đồng thời tu thiền cùng với tôi”.

Trước đó, trong một chương trình truyền hình, NSND Thanh Lam nói cô may mắn khi tiếp xúc với nghệ thuật từ bé và sớm bộc lộ năng khiếu. Giọng ca Chia tay hoàng hôn biết ơn vì cha mẹ đã định hướng để cô theo học đàn tỳ bà. Với nữ khách mời, đó là quãng thời gian quý giá giúp cô hình thành một phong cách âm nhạc riêng biệt. Ngoài ra, chính cha mẹ là người dạy cho NSND Thanh Lam về sự kiên định, chăm chỉ trong âm nhạc.

Theo Thanh niên