leftcenterrightdel
 Nữ ca sỹ Taylor Swift tham dự một sự kiện ở Los Angeles, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nữ ca sỹ Taylor Swift vừa chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ phú.

Theo hãng tin Bloomberg, với việc phát hành album tái thu âm mới nhất của mình mang tựa "1989 (Taylor's Version)" và chuyến biểu diễn "The Eras Tour" phá kỷ lục doanh thu, giá trị tài sản ròng của Taylor Swift đã vượt qua mốc 1,1 tỷ USD.

Bloomberg nhấn mạnh rằng đội ngũ của Taylor Swift giống như "tập đoàn đa quốc gia," với lực lượng khách hàng hết sức trung thành, một CEO quyến rũ và sức mạnh kinh tế đáng kể.

Bloomberg ước tính rằng 53 chặng diễn của Taylor Swift tại Mỹ trong năm nay đã đóng góp thêm 4,3 tỷ USD vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước.

Tour diễn "The Eras Tour" đã mang về hơn 700 triệu USD từ việc bán vé cho các buổi biểu diễn đã diễn ra cho đến nay.

Đáng chú ý, con số này chưa tính đến lợi nhuận từ bộ phim tài liệu "Taylor Swift: The Eras Tour" vừa đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé tại khu vực Bắc Mỹ, cũng như chặng diễn quốc tế của cô sẽ khởi đầu tại Nam Mỹ vào tháng tới.

Tuy nhiên, Bloomberg mới chỉ dựa trên "tài sản và thu nhập có thể được xác nhận hoặc được đánh giá từ các số liệu công bố công khai." Do đó, giá trị tài sản ròng thực tế của Taylor Swift có thể cao hơn nhiều.

Để tính toán danh hiệu tỷ phú của Taylor Swift, Bloomberg đã phân tích giá trị của bản quyền âm nhạc, 5 ngôi nhà của cô, cũng như lợi nhuận từ việc bán nhạc, streaming (phát trực tuyến), vé concert và hàng hóa.

Quá trình đánh giá cũng đã tính đến thuế thu nhập, chi phí tour diễn và du lịch cũng như tiền lương cho nhân viên của cô.

Với thành công của tour diễn "The Eras Tour" và bộ phim tài liệu "Taylor Swift: The Eras Tour" đi kèm, thu về hơn 178 triệu USD, cùng với niềm vui trong cuộc sống cá nhân nhờ mối quan hệ mới với Travis Kelce - ngôi sao bóng bầu dục đội Kansas City Chiefs, Taylor Swift đang trên đà đạt đỉnh cao của sự nghiệp và cuộc sống./.

Theo vietnamplus