Linh Nhi chia sẻ: “Tôi có sự yêu thích đặc biệt với màu xanh, với tôi màu xanh vừa mang đến cảm giác nhẹ nhõm, bay bổng đồng thời cũng mang lại cảm giác buồn bã và u ám.” Được truyền cảm hứng bởi danh họa Picasso trong thời kỳ Xanh và họa sĩ trẻ người Nhật Ai Natori. Linh Nhi đã bắt đầu hành trình tạo nên những mộng ảnh cuốn hút tâm hồn cô.

nu hoa si 17 tuoi dam me giay do hinh anh 1
Tác phẩm "Bambi".

Họa sĩ Nguyễn Mỹ Ngọc, người luôn dõi theo hành trình phát triển của Linh Nhi nhận định: “Linh Nhi đã dẫn dắt tôi đi từ câu chuyện này đến câu chuyện khác, từ bức tranh này đến bức tranh khác một cách nhẹ nhàng với bút pháp hiện thực chắc khỏe ở các góc cạnh chân dung khác nhau. Đôi chỗ lại loang nhòe, xơ xước đậm chất biểu hiện khi vẽ không gian đan xen ẩn hiện quanh cô gái... Linh Nhi đã rất tinh tế và khéo léo trong kỹ thuật thay đỏi đậm nhạt của chỉ một màu để diễn tả không gian, ánh sáng, cảm xúc...

nu hoa si 17 tuoi dam me giay do hinh anh 2
Tác phẩm "Bọ ngựa"  (mantis)

Màu xanh lam bắt mắt nhưng không rực rỡ chói lóa như màu đỏ, màu vàng…màu xanh lam trầm lắng nhưng không khô cứng như màu đen. Bởi vậy màu xanh lam luôn được các họa sĩ , đạc biệt các họa sĩ dòng Biểu hiện hay sử dụng để diễn tả tâm trạng sâu kín, u buồn nhưng không u uất, sâu lắng nhưng không bi kịch. Và màu xanh trong tranh của Linh Nhi cũng vậy, tôi có cảm giác đây chính là màu tâm hồn của cô, màu nghệ thuật của cô, của Linh Nhi một nghệ sĩ trẻ đầy mơ mộng nhưng cũng đầy hoài bão”. 

 

Nguyễn Linh Nhi, sinh năm 2005, hiện đang là học sinh cấp III trường quốc tế Pháp tại Hà Nội. Đây là triển lãm đánh dấu sự hiện diện của Linh Nhi với tư cách là một tác giả với quá trình lao động nghiêm túc và không ngừng học hỏi, sáng tạo. Với bộ tranh này, sẽ hứa hẹn đưa người xem đến với những cung bậc cảm xúc thuần khiết và vô tư nhất của một tác giả trẻ bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật đầy thử thách và chông gai.

nu hoa si 17 tuoi dam me giay do hinh anh 3
Họa sĩ Nguyễn Linh Nhi.

Toàn bộ số tranh trong triển lãm sẽ được bán và 50% số tiền sẽ được ủng hộ cho chương trình Empowerment Teengirl/cung cấp về học phí, kỹ năng sống và đào tạo nghề cho các em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn do quỹ Blue Dragon khởi xướng. Cũng tại sự kiện, Linh Nhi sẽ ra mắt bộ sưu tập thời trang do chính Linh Nhi thiết kế với hình ảnh các tác phẩm tranh trong triển lãm.

Triển lãm diễn ra vào 15h00 ngày 26/11 tại Hà Nội./.

Theo vov