Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy, việc tăng lượng vitamin D dẫn đến giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể của những người tham gia nghiên cứu. Ngoài ra, phụ nữ có đủ lượng vitamin D trong cơ thể sẽ giảm cân nhiều hơn so với những người thiếu vitamin D.

Điều này chủ yếu là do vitamin D ảnh hưởng đến việc lưu trữ và sản xuất chất béo trong cơ thể. Nó tác động đến các hormone chẳng hạn như testosterone và chất dẫn truyền thần kinh (serotonin) trong cơ thể.

Testosterone được biết là có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể và thúc đẩy giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới. Serotonin có thể làm giảm sự thèm ăn và lượng calo nạp vào bằng cách tạo cảm giác no lâu hơn cũng như điều chỉnh kiểu ngủ của bạn.

Vì mục đích giảm cân cũng như hấp thụ canxi để đảm bảo sức khỏe xương chắc khỏe và các chức năng cơ thể khác hoạt động khác, bạn cần phải tăng lượng vitamin D nạp vào.

Cách tốt nhất và tự nhiên nhất để có được vitamin D là phơi nắng tối thiểu 15-20 phút/ngày. Chúng ta cũng có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như nấm, lòng đỏ trứng, sữa bò, sữa đậu nành, nước cam...

Theo laodong