thu khoa DH phong chay chua chay anh 1

Nguyễn Thị Giang (sinh năm 1998, Thái Bình) là thủ khoa đầu ra ĐH Phòng cháy Chữa cháy với điểm tổng kết trung bình đạt 8.73/10. Chăm học hỏi, Giang đã chứng tỏ khả năng ngay từ những ngày đầu vào trường.

thu khoa DH phong chay chua chay anh 2
Trong thời gian học, Giang đạt danh hiệu sinh viên giỏi 3 năm liên tiếp, 1 năm đạt sinh viên xuất sắc. Năm 2017-2018, cô nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và giấy khen của Cục trưởng Cục đào tạo. Ngoài ra, nữ sinh còn là bí thư chi đoàn D32D, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, đoạt giải nhì hội trại chào mừng ngày 20/11, giải nhì võ thuật các trường CAND toàn miền Bắc năm học 2016-2017.
thu khoa DH phong chay chua chay anh 3

Chia sẻ vớiZing, nữ thủ khoa cho biết hành trình đến với công việc cứu hỏa chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt khi là con gái, để học tốt các môn kỹ thuật cô phải cố gắng, nỗ lực hết mình. Thời điểm mới vào trường, cô khá áp lực vì không quen với sự rèn luyện vất vả ở môi trường lực lượng vũ trang. Nhưng niềm đam mê màu áo xanh cảnh sát đã giúp Giang vượt qua mọi khó khăn.

thu khoa DH phong chay chua chay anh 8

Sở thích của cô gái quê Thái Bình là học võ và chơi bóng bàn. Trên sàn đấu, nữ sinh kể từng bị đối thủ đấm tới chảy máu mũi, tung bảo vệ răng. Thế nhưng, cô gái 22 tuổi vẫn tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi võ thuật và đạt thành tích cao. Giang cho rằng đây là cơ hội để học hỏi và trải nghiệm những điều thú vị.

Theo Zing