Tại triển lãm, khu vực trưng bày tranh của họa sĩ Văn Dương Thành gồm 21 tác phẩm nghệ thuật (sơn mài và sơn dầu) theo phong cách ấn tượng và trừu tượng.

Tranh của họa sĩ Văn Dương Thành gây ấn tượng tại Triển lãm nghệ thuật quốc tế Daejeon 2023
Họa sĩ Văn Dương Thành tại Triển lãm nghệ thuật quốc tế Daejeon 2023. (Nguồn: daejonilbo)

Ngoài ra, Văn Dương Thành cũng đã mời thêm các họa sĩ Việt Nam khác cùng dự triển lãm, gồm họa sĩ Nguyễn Đình Dũng đến từ Hà Nội và họa sĩ trẻ Quý Dương đến từ TP. Hồ Chí Minh,

Triển lãm quy mô này có sự đóng góp của họa sĩ Julia Oh và Chủ tịch tập đoàn Aluko Park Do Bong. Dịp này, các cơ quan truyền thông Hàn Quốc như Maeil Business Newspaper, Daejon Newspaper, Chungcheong Today Newspaper, đài MBC, CAM… đã có bài viết giới thiệu phòng tranh của họa sĩ Văn Dương Thành.

Nữ họa sĩ cho biết, trong năm 2024, bà sẽ có những cuộc triển lãm lớn tổ chức tại Kulterra Gallery (Bucharest, Romania), hay Hakgojae Art Gallery (Hàn Quốc)...

Trong tương lai, Văn Dương Thành dự kiến mở trại sáng tác quốc tế và trao đổi họa sĩ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là cơ hội để các họa sĩ gặp gỡ, tìm cảm hứng sáng tác sau khi đi thăm các danh lam thắng cảnh hoặc các làng quê tại Việt Nam.

Bà chia sẻ: "Kết thúc trại sáng tác, tác phẩm của các hoạ sĩ sẽ được triển lãm tại viện bảo tàng. Các họa sĩ sẽ có buổi gặp gỡ báo chí, đi thăm một số trường học để lan tỏa tình yêu hội họa đến các em học sinh".

Theo baoquocte