Trong đoạn video do NHK đăng tải cho biết, 19 sinh viên Đại học Việt Nhật, hiện tham gia khoá học ngắn hạn tại Đại học Ibaraki (tỉnh Ibaraki) đã đến thăm thành phố Mito, nơi bị thiệt hại nặng do lũ lụt và tình nguyện tham gia hoạt động hỗ trợ người dân sau siêu bão Hagibis.

Đại diện nhóm du học sinh trả lời đài NHK: “Khi đến Đại học Ibaraki, chúng tôi thay đổi kế hoạch lên từ trước và đến thăm Mito, giúp dọn dẹp các ngôi nhà bị hư hại”,

Ngoài ra nhóm các bạn trẻ này còn đứng ra quyên góp số tiền 100.000 JPY (yên Nhật) để hỗ trợ công tác phục hồi sau bão.

Kênh Truyền hình NHK đã dành nhiều lời khen ngợi cho các bạn du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản vì những cử chỉ đẹp, và cho rằng đây là những hành động đáng được nhiều bạn trẻ khác học tập.

Sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội cũng nhận được nhiều lời cảm ơn, khen ngợi từ cộng đồng mạng.

truyen hinh nhat ban khen ngoi du hoc sinh viet tham gia cuu tro sau sieu bao
Trang tin Nhật Bản đưa tin Sở cảnh sát Tokyo tặng bằng khen Lê Văn Phong vì hành động đẹp

Đây không phải là lần đầu tiên, du học sinh Việt tại Nhật nhận được lời khen ngợi vì sự tử tế và hành động đẹp.

Tháng 5 vừa qua, du học sinh Việt Nam Lê Văn Phong (25 tuổi) được Sở cảnh sát Tokyo tặng bằng khen. Vào tháng 4, khi Phong đang làm thêm tại cửa hàng tiện lợi ở quận Setagaya (Tokyo), nhờ sự nhanh trí, anh đã giúp một cụ bà lớn tuổi khỏi bị lừa đảo một số tiền lớn.

Nhiều trang tin Nhật Bản đã đăng tin về hành động đẹp của Lê Văn Phong và cộng đồng mạng cũng đã dành nhiều lời khen ngợi cho du học sinh Nhật Bản.

Theo Thời Đại