Đại diện trường Griffith University (3/10), Univesity of Tasmania (26/10) và University of Western Australia (2/11) sẽ có mặt tại văn phòng của Jack Study để phỏng vấn ứng viên cho những suất học bổng của kỳ học tháng 2/2020.

Các bạn trẻ được tư vấn chọn ngành học có cơ hội việc làm cao trong tương lai và tiếp cận các gói học bổng lên tới 45.000 AUD. Học sinh có nhu cầu đăng ký học, xin học bổng, mang theo các giấy tờ tới sự kiện để được xét hồ sơ tại chỗ hoặc scan và gửi trước cho Jack Study qua email: chau.nguyen@jackstudy.vn.

Thời gian và địa điểm tổ chức hội thảo:

Thời gian: 9h - 11h thứ 7, ngày 2/11

Địa điểm: Tầng 15, tòa TNR, số 115 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Tham dự hội thảo của Jack Study Abroad, học sinh và sinh viên sẽ có cơ hội:

- Phỏng vấn trực tiếp để giành các suất học bổng 50% - 25% - 10% của trường.
- Miễn 100% phí tư vấn chọn trường và lộ trình học phù hợp với năng lực của từng cá nhân.
- Hỗ trợ xin học bổng cao nhất.
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ và luyện phỏng vấn visa.
- Sắp xếp nhà ở, đi lại, đón tại sân bay cho học sinh.
- Hỗ trợ học sinh và gia đình trong suốt quá trình du học.

Title H

Australia là điểm đến học tập hấp dẫn của sinh viên quốc tế.

Australia có nền giáo dục danh tiếng, các trường đại học chất lượng, đa dạng chuyên ngành và cấp độ đào tạo, nhiều chương trình học bổng giá trị. Chính phủ còn triển khai chương trình miễn chứng minh tài chính, du học Australia nhằm tạo điều kiện cho những bạn trẻ có năng lực, hoài bão lớn đến đây nâng cao chuyên môn, phát triển sự nghiệp. Theo chính sách mới nhất, du học sinh tốt nghiệp tại nước này nhận được visa thực tập lên đến 3 năm và được cộng điểm ưu tiên khi nộp hồ sơ định cư tại nhiều tỉnh bang.

Tại Australia, ngành điều dưỡng, kỹ sư, kiến trúc và xây dựng, công nghệ thông tin, nông nghiệp và môi trường, tâm lý học, giáo dục mầm non... đang thuộc top ngành nghề có tỷ lệ tuyển dụng cao nhất trong năm qua (theo Graduate Outcome Survey National Report 2018). Đây cũng là những nhóm ngành đang thuộc danh sách thiếu hụt lao động trình độ cao, được ưu tiên ở lại làm việc lâu dài tại Australia. Điều này có ảnh hưởng tương đối lớn đến quyết định chọn ngành của sinh viên bởi mong muốn tìm được một công việc tốt, có cơ hội thăng tiến rộng mở.

Giáo dục mầm non là một trong những ngành cần nhân lực ở Australia.

Giáo dục mầm non là một trong những ngành cần nhân lực ở Australia.

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2017, khoảng 60% sinh viên ra trường làm trái ngành. Chỉ tính đến đầu năm 2017, cả nước đã có hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp. Nhiều ngành nghề trước đây rất "hot" đang có nguy cơ dư thừa nhân lực. Trong khi đó, nhiều lĩnh vực khác đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động.

Tại Việt Nam, mặc dù mức lương được các doanh nghiệp tư nhân đưa ra để thu hút nhân tài không hề kém cạnh so với chế độ đãi ngộ từ các tập đoàn nước ngoài, nhưng cũng chưa đáp ứng cầu và thị trường vẫn đang khát nhân lực trình độ cao ở các ngành công nghệ thông tin, tài chính - ngân hàng, kỹ thuật...

Trên thực tế, mỗi ngành nghề thường chỉ thiếu lao động ở một vài thời điểm nhất định, đến một lúc nào đó sẽ bị bão hòa do xu thế phát triển, nhiều người đổ xô đi học dẫn đến tỷ lệ cạnh tranh việc làm cao. Nếu bạn chọn ngành đó vì đang thiếu nhân lực, đang "hot" nhưng không phù hợp với bản thân vẫn có nguy cơ bị đào thải và thất nghiệp.

Mặc dù chọn ngành nghề đang thiếu hụt lao động nhưng không đảm bảo bạn chắc chắn sẽ có việc làm sau khi tốt nghiệp. Tìm được việc làm hay không phụ thuộc vào quá trình học tập của sinh viên. Bạn phải cân nhắc thật kỹ về sở thích, năng lực, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, ngân sách du học, vạch ra lộ trình học tập phù hợp. Khi xác định được thế mạnh của mình kết hợp với xu hướng ngành nghề, không ngừng học tập tích lũy kiến thức, hoàn thiện kỹ năng thì cơ hội nghề nghiệp sẽ trở nên rộng mở.

Công ty Tư vấn du học Jack Study Abroad có trụ sở chính tại Singapore và là tổ chức du học lớn thứ 3 tại nước này với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường du học quốc tế. 

Liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 15, tòa nhà TNR, 115 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hotline: (+84) 936 930 093.
Tel: 024 35537555.
Email: hang.ha@jackstudy.vn; loc.nguyen@jackstudy.vn.
Website: jackstudy.vn.
Facebook: facebook.com/jackstudyvietnam/. 

Theo vnexpress