leftcenterrightdel
Nhiều trường đại học của Pháp được coi là một trong những trường đại học tốt nhất ở châu Âu và thế giới. (Ảnh: ITN) 

Pháp một trong những quốc gia hấp dẫn nhất về tính di động quốc tế. Đây là điểm đến phổ biến thứ tư của sinh viên quốc tế, sau Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc. Đây là quốc gia không nói tiếng Anh phổ biến.

10 học bổng tốt nhất tại Pháp năm 2023

Mỗi năm, các trường đại học ở Pháp, các tổ chức quốc tế và chính phủ cung cấp cho sinh viên nước ngoài hàng trăm suất học bổng miễn phí. Những học bổng này thực tế có thể chi trả tới 100% học phí.

Ngoài ra, những học bổng này dành cho một số chuyên ngành và bao gồm tất cả các cấp học. Những tổ chức có thể cung cấp học bổng du học miễn phí tại Pháp là các trường đại học ở Pháp, học bổng chính phủ tại Pháp, học bổng được cung cấp bởi các đại sứ quán, học bổng được cung cấp bởi các tổ chức toàn cầu,...

leftcenterrightdel
 Pháp là điểm đến ưa thích của nhiều sinh viên quốc tế. (Ảnh: ITN)

Các trường đại học của Pháp được coi là một trong những trường đại học tốt nhất ở châu Âu và thế giới. Các trường đại học ở Pháp cung cấp hàng trăm lĩnh vực và chuyên ngành học. Đồng thời, nhiều trường đại học của Pháp xuất hiện trong bảng xếp hạng 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

Những khoản trợ cấp này của Pháp có thể trang trải toàn bộ chi phí học tập tại Pháp hoặc ít nhất là một phần học phí. Ngoài ra, nếu bạn đang có kế hoạch đi du học ở Pháp, các chuyên gia lĩnh vực giáo dục khuyên bạn trước tiên nên kiểm tra tình trạng sẵn có của học bổng.

Với những hỗ trợ tài chính và học bổng miễn phí, bạn có thể học tập một cách đầy cảm hứng ở quốc gia này và hưởng lợi từ việc giảm đáng kể chi phí học tập.

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để nhận được học bổng du học Pháp miễn phí, thông tin dưới đây tổng hợp 10 học bổng tốt nhất ở Pháp trong năm 2023:

1. MINE Tài trợ thực tập ParisTech.

2. Học bổng Smarts Up.

3. Syngenta cho Lãnh đạo Quốc gia Mới nổi.

4. Học bổng Groupe Galeries Lafayette.

5. Học bổng L'Oréal.

6. Học bổng cụm đổi mới Paris Saclay.

7. Học bổng của Đại học Lyon.

8. Học bổng MISTRAL.

9. Học bổng Đại học Paris.

10. Học bổng Đại học IMDEA Le Mans.

Lưu ý khi tìm học bổng du học tại Pháp

leftcenterrightdel
Mỗi năm, các trường đại học và tổ chức cung cấp hàng trăm vị trí học bổng miễn phí tại Pháp cho sinh viên nước ngoài. (Ảnh: ITN) 

Trong mỗi học bổng miễn phí ở Pháp được trình bày ở trên, bạn sẽ tìm thấy những thông tin sau:

- Tổ chức cung cấp học bổng.

- Số lượng vị trí trong học bổng này.

- Ngày nhận hồ sơ hàng năm.

- Ngày kết thúc hàng năm.

- Số tiền học bổng.

Mỗi năm, các trường đại học và tổ chức cung cấp hàng trăm vị trí học bổng miễn phí tại Pháp cho sinh viên nước ngoài. Những khoản trợ cấp này của Pháp cho phép sinh viên quốc tế học tập tại Pháp với những điều kiện tốt nhất có thể. Ngoài ra, lưu ý rằng những học bổng này có ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Ngay cả khi bạn thấy rằng học bổng đã kết thúc, các chuyên gia sẽ thường xuyên cập nhật thông tin khi chúng xuất hiện trên trang web chính thức. Vì vậy, đừng ngần ngại truy cập thường xuyên để không bỏ lỡ cơ hội nhận được những học bổng mới nhất có sẵn ở quốc gia này.

Theo GD&TĐ