Mouse

 

Mouse đánh dấu sự trở lại của Lee Seung Gi trong một bộ phim trinh thám kinh dị 19+. Phim đặt bối cảnh ở tương lai, nơi con người có thể xác định những bệnh tâm thần bằng việc xét nghiệm DNA thai nhi ngay từ trong bụng mẹ để tránh sinh ra những kẻ giết người biến thái đa nhân cách. Hai nhân vật chính của phim là cảnh sát Jung Bae Reum (Lee Seung Gi) và Go Moo Chi (Lee Hee Joon) cùng hành trình truy đuổi kẻ giết người hàng loạt. Với những cú twist gay cấn, bất ngờ, Mouse đang là bộ phim trinh thám được chú ý hàng đầu hiện nay.

Mouse được các nhà biên kịch lấy ý tưởng từ một vụ án mạng có thật, xảy ra tại Incheon vào năm 2017. Hung thủ là một nữ sinh họ Kim mới 16 tuổi, nạn nhân là một bé gái 8 tuổi. Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, nữ sinh này còn chia nhỏ cơ thể nạn nhân và giấu xác ở nhiều nơi. Kinh hoàng hơn, hung thủ và nạn nhân hoàn toàn không có mâu thuẫn hay thù oán. Kim gây án chỉ vì có mối quan tâm đặc biệt với việc giết người và thường xuyên bày tỏ điều này trên mạng. Kim quen biết một đối tượng khác họ Park (18 tuổi) và cả hai hay trao đổi về việc giết người. Sau khi đoạt mạng bé gái, Kim cũng báo cho Park biết "chiến tích" của mình.

Vụ án này khiến công chúng Hàn Quốc phẫn nộ vì Kim chỉ nhận mức án 20 năm tù do chưa đủ tuổi thành niên. Phía luật sư biện hộ cho Kim đưa ra quan điểm thủ phạm đang điều trị chứng trầm cảm và rối loạn đa nhân cách, đây được cho là cơ sở để giảm án.

Từ vụ án trên, biên kịch Mouse có ý tưởng về việc "triệt tiêu" luôn những kẻ tâm thần biến thái ngay khi chúng chưa được sinh ra, để tránh tạo ra những kẻ sát nhân trong tương lai.

Gap Dong

 

Gap Dong có sự tham gia của Yoon Sang Hyun, Sung Dong Il, Kim Min Jung, Kim Ji Won và Lee Joon. Được phát sóng vào năm 2014, bộ phim trở thành một hiện tượng trên màn ảnh bởi vụ án giết người không chỉ rùng rợn mà còn ám ảnh tâm trí khán giả.

Phim được lấy cảm hứng từ vụ giết người hàng loạt ở Hwaseong vào năm 1986 nổi tiếng trong lịch sử Hàn Quốc. Tính từ năm 1986 đến 1991, đã có 10 phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân của tên sát nhân giấu mặt này. Nạn nhân bao gồm nữ sinh, nhân viên văn phòng, bà nội trợ... người nhỏ nhất mới 13 tuổi và người già nhất 71 tuổi. Tất cả nạn nhân đều bị tấn công tình dục. Chính vì sự bí ẩn này mà vụ án Hwaseong đã trở thành đề tài cho hàng loạt phim hình sự trinh thám của Hàn.

Gap Dong khai thác về vụ án này theo hướng mới mẻ, khác biệt. Nội dung phim không tập trung vào quá trình phá án, truy đuổi thủ phạm, mà nhằm vào những kẻ điên loạn tôn thờ sát nhân.

Phim bắt đầu khi cảnh sát Yang Chul Gon (Sung Dong Il) nhận được lệnh điều tra vụ giết người hàng loạt với hung thủ được gọi bằng cái tên Gap Dong. Nghi can số 1 là Ha Il Sik nhưng người đàn ông này đã tự sát để chứng minh bản thân vô tội. Một thời gian sau, những vụ án mới với phương thức gây án y hệt Gap Dong xuất hiện khiến Yang Chul Gon phải quay trở lại điều tra. Trong khi đó, Ryu Tae Oh (Lee Joon) là tên tội phạm đang bị giam giữ tại một bệnh viện tâm thần. Sau khi được thả tự do, Ryu Tae Oh trở thành nhân viên pha chế. Sở hữu IQ 150 và khả năng ghi nhớ, Ryu Tae Oh là nhân tố giúp điều tra vụ án. Tuy nhiên, Ryu Tae Oh lại coi Gap Dong là thần tượng số 1, là anh hùng của cuộc đời mình.

Signal

 

Đến nay, Signal vẫn là "tượng đài" phim trinh thám của Hàn Quốc sau khi ra mắt vào năm 2016. Phim đan xen nhiều yếu tố như giật gân kinh dị và giả tưởng, đưa khán giả đi đến những vụ án mạng nguy hiểm không có lời giải đáp.

Phim bắt đầu khi bộ đàm của cảnh sát Lee Jae Han (Cho Jin Woong thủ vai) sống tại thời điểm năm 1989 lại có thể liên lạc được với trung úy Park Hae Young (Lee Je Hoon đóng) vào năm 2015. Nhờ sự liên lạc vượt thời gian, cả hai đã có nhiều manh mối, dữ liệu để phá các vụ án vốn đã bị bỏ ngỏ từ lâu và ngăn chặn chúng không xảy ra. Họ còn phát hiện thêm nhiều sự thật kinh hoàng phía sau những vụ án này.

Ngoài vụ án mạng liên hoàn Hwaseong, Signal còn khai thác một vụ án thương tâm khác có thật tại Hàn. Đó là vụ bắt cóc cô bé 7 tuổi Park Chorong Bitnari. Cô bé đã bị một người phụ nữ 28 tuổi đang mang thai 8 tháng bắt cóc với mục đích tống tiền. Tuy nhiên, sau khi cảm thấy mình bị cảnh sát điều tra, hung thủ đã ra tay giết hại bé gái. Thủ phạm sau đó bị cảnh sát bắt giữ và tòa tuyên án chung thân do vừa sinh con nhỏ.

Theo Ione