Đối với những ai yêu thích phim ảnh Hàn Quốc, 2020 tuy chỉ mới qua hơn nửa nhưng khán giả đã được chứng kiến sự xuất hiện của nhiều bóng hồng vụt nở rộ sau một đêm của xứ kim chi. Dưới đây là 5 mỹ nhân được xếp vào nhóm "quái vật tân binh", khiến công chúng chao đảo chỉ nhờ một bộ phim kể từ đầu năm tới giờ.

1. Seo Ye Ji

Seo Ye Ji - bông hoa nở muộn của màn ảnh Hàn.

 

Dẫn đầu danh sách những người đẹp vụt sáng trong năm 2020 đầy biến động của màn ảnh Hàn chính là Seo Ye Ji. Kể từ khi được phát sóng, bộ phim Điên Thì Có Sao liên tục là chủ đề gây sốt đối với những người yêu thích Kdrama.

Giấc mộng nghề nghiệp đầu tiên của nữ diễn viên sinh năm 1990 chính là trở thành một phát thanh viên giỏi nên đã sang Tây Ban Nha du học 3 năm ngành báo chí. Tuy nhiên, sau đó, công ty giải trí hiện giờ mà cô đang làm việc cùng đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để thuyết phục Seo Ye Ji đi theo con đường diễn xuất. Cô đã có vai diễn đầu tay trong sitcom Ngôi Sao Khoai Tây nhưng thành công không như kì vọng.

Sau đó, cô vẫn tiếp tục tập trung sự nghiệp diễn xuất, trau dồi kĩ năng liên tục qua nhiều bộ phim như Hwarang, Another Miss Oh, Last, Save Me, Lawless Lawyer... Đặc biệt, sau khi vào vai luật sư chính nghĩa Han Jae Yi trong phim Lawless Lawyer, cô đã được phong tặng danh hiệu sĩ quan cảnh sát danh dự vào năm 2018.

Seo Ye Ji là đóa hóa nở tuy muộn nhưng không khiến người xem thất vọng vì cô đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm diễn xuất quý giá. Đứng bên cạnh Kim Soo Hyun trong Điên Thì Có Sao, ban đầu, khán giả tưởng cái tên Seo Ye Ji sẽ không bật lên được nhưng khi phim chính thức phát sóng, cô lại trở thành tâm điểm sự chú ý của khán giả mỗi khi nhắc tới tác phẩm này. Đây chính là trái ngọt dành cho Seo Ye Ji sau bao năm cố gắng theo đuổi đam mê.

2. Han So Hee

Han So Hee được khẳng định tài năng khi tham gia phim Thế Giới Hôn Nhân.

 

Một trong những phim gây ấn tượng nhất trong lòng khán giả đầu năm 2020 chính là Thế Giới Hôn Nhân với những kỉ lục rating liên tiếp được tạo mới. Bên cạnh tên tuổi sáng rực của chị đại Kim Hee Ae thì cái tên Han So Hee cũng liên tục được nhắc tới khi cô đảm nhận vai diễn "tiểu tam" Yeo Da Kyung.

Nữ diễn viên sinh năm 1994 trước đây còn có biệt danh "tiểu Song Hye Kyo" vì có ngoại hình hơi giống đàn chị, nhưng lạnh lùng và trầm hơn so với Song Hye  Kyo phiên bản gốc. Cô gia nhập showbiz năm 2017 nhưng cái duyên với nghề lại đến muộn hơn so với các đồng nghiệp cùng lứa. Han So Hee từng tham gia các phim như Money flowers, Reunited Worlds, Abyss, 100 Days My Prince...

Và chỉ khi xuất hiện trong Thế Giới Hôn Nhân, cô mới được khán giả biết đến và nhớ mặt nhiều hơn. Trong phim, cô là một "tiểu tam" xinh đẹp đầy mưu mô tìm mọi cách để phá hoại hạnh phúc của chị đại Kim Hee Ae. Dù cô đảm nhận vai phụ nhưng khán giả cũng không thể không chú ý tới một diễn viên có vóc dáng đỉnh cao, diễn xuất ấn tượng như Han So Hee. Đây chính là cơ hội ngàn vàng để cô bứt phá mạnh hơn trong sự nghiệp.

3. Seo Ji Hye

 

Trong suốt 18 năm sự nghiệp diễn xuất của mình, Seo Ji Hye được công chúng biết đến rộng rãi nhất là sau khi đảm nhận vai phụ Seo Dan trong phim Hạ Cánh Nơi Anh.

Seo Ji Hye sinh năm 1984, bước chân vào showbiz từ năm 2002 với vai trò người mẫu MV. Một năm sau đó, cô có vai diễn đầu tiên khi tham gia đóng phim All In với Lee Byung Hun và Song Hye Kyo. Trước khi tham gia Hạ Cánh Nơi Anh,  Seo Ji Hye từng xuất hiện trong 19 phim truyền hình và 4 tác phẩm điện ảnh như 49 Days, Moon And Stars For You, Jealousy Incarnate, Heart Surgeons, Whisper…

Sau những năm 2000, cô chủ yếu nhân vai phụ trong các phim truyền hình. Những vai phụ cô đảm nhận đều có phong thái lạnh lùng, sang chảnh cùng lối diễn xuất giàu cảm xúc nên vẫn ghi điểm trong mắt khán giả. Dù đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng người đẹp 36 tuổi Seo Ji Hye vẫn là một cái tên không được nhiều khán giả biết tới và phải đợi tới Hạ Cánh Nơi Anh thì sự nghiệp của cô mới bắt đầu khởi sắc.

4. Kwon Nara

Kwon Nara - Nữ phụ hot nhất Itaewon Class.

 

Itaewon Class dù có khen có chê thì vẫn là một trong những phim có rating cao nhất nửa đầu năm 2020. Bên cạnh bộ đôi Park Seo Joon - Kim Da Mi, Kwon Nara cũng là một nhân vật khiến nhiều khán giả xao xuyến khi sắm vai tình đầu của Park Sae Roy.

Cô tham gia giới giải trí Hàn Quốc đầu tiên trong vai trò là thành viên nhóm nhạc nữ Hello Venus. Tuy nhiên, vận may không đến với nhóm và Hello Venus bị chìm nghỉm trong thành công của nhiều nhóm nhạc khác. Sau 7 năm hoạt động, nhóm chính thức tan rã vào năm 2019. 3 năm trước đó, Kwon Nara đã có vai diễn đầu tay của mình trong phim Fantasy Of The Girl.

Sự nghiệp diễn xuất của Kwon Nara có vẻ thành công nhỉnh hơn hẳn sự nghiệp ca nhạc. Cô tiếp tục có cơ hội tham gia nhiều phim khác như Suspicious Partner, My Mister, Doctor Prisoner... Với vai diễn trong Doctor Prisoner, cô còn đạt được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2019 của đài KBS.

Tuy tham gia nhiều phim và đạt giải nhưng không phải khán giả nào cũng nhớ tới cô. Sự nghiệp ca hát và diễn xuất của Kwon Nara vẫn cứ lận đận cho tới khi xuất hiện trong Itaewon Class. Đây chính là cơ hội để cô vụt sáng sau bao năm u tối.

5. Park Joo Hyun

Chỉ trong một thời gian ngắn, Park Joo Hyun đã nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ những nữ tân binh quái vật của màn ảnh Hàn sau khi tham gia phim Extracurricular.

Park Joo Hyun sinh năm 1994, tốt nghiệp đại học quốc gia Seoul nên được nhiều khán giả kì vọng về khả năng diễn xuất sau này. Vai diễn đầu tiên của Park Joo Hyun là Ji Soo trong phim A Piece Of Your Mind đầu năm nay. Tuy bộ phim không thành công như mong đợi nhưng đây là cơ hội mở đầu để cô tiến sâu hơn vào giới giải trí.

Park Joo Hyun trong A Piece Of Your Mind.

 

Sang tới Extracurricular, cô trở thành bông hoa nở rộ khiến khán giả trở tay không kịp khi đóng vai chính Gyu Ri - một nữ sinh trung học cá tính, thông minh. Với diễn xuất đầy cảm động, gương mặt trong sáng, Park Joo Hyun được người xem kì vọng là một diễn viên sẽ còn bứt phá trong tương lai.

Nguyễn Trang