leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Cả hai chương trình học bổng đều nhằm giải quyết sự chênh lệch về giới tính trong việc tiếp cận giáo dục trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

5 nữ sinh Việt Nam nhận Học bổng Women in STEM (2024), gồm có:

Học bổng khối ngành STEM dành cho nữ giới thuộc chương trình ASEAN-Vương quốc Anh SAGE: Lâm Ngọc Ngân- Thạc sĩ Nghiên cứu Sinh học Liên ngành, Đại học Warwick; Nguyễn Hà Phương Thảo- Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh Kỹ thuật, Đại học Warwick.

Học bổng khối ngành STEM dành cho nữ giới thuộc của Hội đồng Anh: Nguyễn Vũ Tường Linh- Thạc sĩ Đổi mới Kinh doanh và Khởi nghiệp, Đại học Bristol; Nguyễn Thị Thu Thủy- Thạc sĩ Chính sách và Quản lý Môi trường, Đại học Bristol; Trương Ngọc Mai- Thạc sĩ Truyền thông Khoa học vì Một Hành tinh tốt đẹp hơn, Đại học Bristol.

Những cá nhân tài năng này đều đã chia sẻ được niềm đam mê của mình và tầm nhìn tạo ra sự khác biệt thông qua STEM, một lĩnh vực mà phụ nữ thường bị thiếu đại diện. Phụ nữ chỉ chiếm 29,2% lực lượng lao động trong khối ngành STEM trên toàn cầu, mặc dù con số này chiếm gần một nửa trong các lĩnh vực lao động không phải STEM (Diễn đàn Kinh tế Thế giới).

Đối với cả hai chương trình ASEAN-Vương quốc Anh SAGE và chương trình Women in STEM của Hội đồng Anh, mỗi học giả sẽ được nhận học bổng toàn phần để hoàn thành chương trình học thạc sĩ tại các trường đại học uy tín ở Vương quốc Anh, chương trình học bắt đầu từ tháng 9/2024.

Hai chương trình học bổng trên sẽ nhận đơn đăng ký trở lại vào tháng 1/2025.

* Học bổng ASEAN-Vương quốc Anh SAGE khối ngành STEM dành cho nữ giới từ tất cả các quốc gia thành viên của khối ASEAN lần đầu tiên ra mắt và dành cho các nữ sinh đủ điều kiện tại các quốc gia thành viên ASEAN và TimorLeste. Năm nay đã có 12 nữ sinh xuất sắc nhận được học bổng này.

* Học bổng Women in STEM của Hội đồng Anh dành cho nữ giới thuộc các quốc gia khu vực Nam Á, Đông Á, châu Âu mở rộng và châu Mỹ. Chương đã bước sang năm thứ tư và trao tặng hơn 100 suất học bổng toàn phần trên toàn thế giới. Năm nay, học bổng được dành cho 12 học giả thuộc các quốc gia trong khối ASEAN. Học bổng hỗ trợ toàn bộ chi phí cho quá trình theo học các chương trình thạc sĩ hoặc thực tập sinh sau tiến sĩ tại một trường đại học ở Vương quốc Anh.

PV