Mới đây, tổ chức Miss Eco International vừa đưa ra thông báo tước vương miện hoa hậu đối với Suheyn Cipriani - Miss Eco International 2019 vì cô này mang bầu trong nhiệm kỳ.

"Trước khi đăng quang, Cipriani đã ký vào mẫu đơn dự thi, đồng ý với các quy tắc của Miss Eco International. Thông thường, thí sinh chiến thắng sẽ phải đi đến nhiều nơi trên thế giới, thảo luận và trao đổi về các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, môi trường bị tàn phá, thiên tai... Do đó, lịch trình bận rộn của một hoa hậu không phù hợp với phụ nữ đang mang bầu. Di chuyển thường xuyên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc nuôi dưỡng một đứa trẻ sắp chào đời.

Chúng tôi tuyên bố, cô Suheyn Cipriani sẽ không còn là Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2019", tổ chức Miss Eco International thông báo.

Hoa hậu bị phế truất.

 

Á hậu 1 từ chối kế nhiệm.

 

Sau khi Suheyn Cipriani bị tước vương miện, nhiều khán giả cho rằng, Á hậu 1 - Maureen Montagne, sẽ trở thành người kế nhiệm. Tuy nhiên, người đẹp Philippines lên tiếng từ chối đảm nhận trọng trách này trên Instagram cá nhân.

Người đẹp 26 tuổi tiết lộ, một năm qua, cô đã dành nhiều tâm huyết, tình cảm cho cuộc thi Binibining Pilipinas ở quê nhà. Cô đang là thí sinh của cuộc thi này với mong muốn tìm kiếm cơ hội, trở thành người chiến thắng để đại diện Philippines dự thi một trong 6 sân chơi nhan sắc lớn nhất thế giới.

"Tôi mãi biết ơn sự ủng hộ của mọi người trong hành trình cuộc thi mà tôi từng tham gia và gắn bó với tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ được cạnh tranh trên sân khấu Binibining Pilipinas với hy vọng được đại diện cho đất nước tôi trên đấu trường quốc tế", cô chia sẻ.

Hiện, Maureen Montagne với chiều cao nổi bật, gương mặt xinh đẹp cùng kinh nghiệm chinh chiến quốc tế đang được đánh giá cao tại Binibining Pilipinas 2020. Cô được kỳ vọng sẽ đại diện Philippines dự thi Miss Grand International hoặc Miss International trong năm nay. Tuy nhiên, Binibining Pilipinas 2020 đang bị hoãn vô thời hạn vì Covid-19.

Rạng sáng 31/5 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Miss Eco International tuyên bố: Amy Tinie Abdul Aziz (người Malaysia) - Á hậu 4 Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2019 - sẽ thay hoa hậu bị phế truất, đảm đương trọng trách của người đăng quang.

Tân hoa hậu kế nhiệm.

 

Miss Eco International là cuộc thi nhỏ, lần đầu tổ chức năm 2015. Năm 2017, người đẹp đến từ Việt Nam Nguyễn Thị Thành thi với tư cách thí sinh tự do và đoạt giải Á hậu 3. Năm 2018, Thư Dung giành giải Á hậu 3. Tuy nhiên, tháng 9/2018, cô bị tước danh hiệu vì vướng nghi vấn bán dâm. Danh hiệu của Thư Dung được trao lại cho Á hậu mới là người đẹp Savi - đại diện Brazil. Năm ngoái, Việt Nam không có đại diện tham dự cuộc thi này. Năm nay, người đẹp Hồng Trang được lựa chọn tham dự.

Miss Eco International 2020 trước đó dự kiến diễn ra từ 23/3 đến 11/4 tại Ai Cập, với sự tranh tài của 70 thí sinh đến từ khắp quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, cuộc thi bị hoãn do Covid-19 bùng phát khắp thế giới.

Theo Ione