leftcenterrightdel
 Diễn viên Kang Soo Yeon. Ảnh: Yonhap News

Ngày 6/5, theo Yna, minh tinh 56 tuổi bị đau đầu dữ dội một ngày trước, được người thân gọi cấp cứu. Khi nhân viên y tế đến nơi, cô ở trạng thái hôn mê. Phía bệnh viện chẩn đoán diễn viên bị xuất huyết não, hiện chưa tỉnh táo, được điều trị ở khoa hồi sức tích cực.

Cảnh sát đã kiểm tra nhà riêng của diễn viên ở Seoul, nhận định không có dấu hiệu người ngoài xâm nhập. Cô cũng không có bệnh lý mạn tính. Hiện em gái và người quản lý túc trực ở bệnh viện theo dõi tình hình của Kang Soo Yeon.

Trên trang cá nhân, một số đồng nghiệp cầu nguyện cho nữ diễn viên. Nghệ sĩ Han Ji Il viết: "Ngôi sao quốc tế Kang Soo Yeon. Cầu mong em bình phục và sớm trở lại với người hâm mộ".

Kang Soo Yeon thuộc nhóm minh tinh thực lực, là sao nữ Hàn đầu tiên đoạt danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế Venice năm 1987, với tác phẩm The Surrogate Woman. Cô còn nhiều lần được vinh danh về diễn xuất tại các giải lớn tại Hàn Quốc như Baeksang Arts Awards, Giải thưởng điện ảnh Daejong, giải Rồng Xanh.

Những phim tiêu biểu của Kang Soo Yeon gồm Come, Come, Come Upward; All That Falls Has Wings; The Road to Racetrack; Ladies of the Palace. Hồi tháng 1, cô hoàn thành phim Jung_E, dự kiến phát trên Netflix năm nay.

Theo vnexpress