leftcenterrightdel
Giáo dục sức khỏe giúp hình thành lối sống lành mạnh cho trẻ em. 

Bộ Giáo dục và Bộ Y tế Ba Lan đang xây dựng chương trình giáo dục sức khỏe dành cho các trường phổ thông nhằm giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng và hình thành lối sống lành mạnh ở trẻ em.

Ông Bartłomiej Chmielowiec, chuyên gia Bộ Y tế, cho biết: “Giáo dục sức khỏe sẽ xây dựng kiến thức, kỹ năng và thái độ tích cực đối với sức khỏe của học sinh. Nhiệm vụ của giáo dục sức khỏe là thúc đẩy trẻ em cải thiện và duy trì sức khỏe tốt, ngăn ngừa bệnh tật và các hành vi gây bệnh”.

Tại Ba Lan, các chương trình phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe chủ yếu dành cho người lớn mà chưa hình thành kiến thức nền tảng cho trẻ em trong những năm đầu đi học.

Nếu được tích hợp vào chương trình giảng dạy phổ thông, các bài học sẽ giúp trẻ em có ý thức và biết phòng tránh bệnh. Nội dung học bao gồm sơ cấp cứu, ngăn ngừa bệnh dễ gặp ở trẻ em, thói quen xây dựng lối sống lành mạnh.

“Giáo dục sức khỏe cũng cần đề cập đến các chủ đề như giáo dục giới tính, phòng ngừa sức khỏe tâm thần, tôn trọng người LGBT”, ông Chmielowiec nói thêm.

Đồng tình với quan điểm của Bộ Y tế, bà Barbara Nowacka, Bộ trưởng Giáo dục Ba Lan, chia sẻ: “Trường học đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy các chủ đề về sức khỏe. Phòng ngừa bệnh là một trong những nội dung mà chúng tôi đặc biệt quan tâm”.

Giáo dục sức khỏe đang được triển khai ở nhiều quốc gia châu Âu như Phần Lan, Síp, Ireland, Tây Ban Nha, Na Uy... Các chương trình đều nhằm mục tiêu hình thành lối sống lành mạnh cho học sinh.

Theo giaoducthoidai