leftcenterrightdel
 Bà mẹ Trung Quốc bị chỉ trích vì coi thường giáo viên đi xe đạp. Ảnh: Handout.

Theo SCMP, một ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa phụ huynh và giáo viên được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc. Vụ việc xảy ra vào tháng 6, khi giáo viên họ Vương đạp xe đi làm thì bắt gặp học sinh và phụ huynh trước cổng trường.

Khi giáo viên Vương đến văn phòng và kiểm tra tin nhắn trong nhóm chat dành cho giáo viên và phụ huynh, ông thấy một tin nhắn kỳ lạ từ mẹ của cậu bé. "Giáo viên Vương đừng đạp xe nữa, hãy mua một chiếc ôtô đi", mẹ của cậu bé tên Rongrong nhắn cho trong nhóm chat 58 thành viên.

Giáo viên Vương lịch sự đáp lời mẹ Rongrong, đồng thời giải thích nhà ông cách trường không xa, và đạp xe là trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, người mẹ vẫn cứng nhắc cho rằng thầy giáo nên mua ôtô vì trời mưa đi xe đạp rất bất tiện.

"Nếu trời mưa, tôi sẽ không đạp xe. Tôi sẽ cầm ô và đi bộ đến trường vì với tôi, đi bộ là điều hoàn toàn ổn", thầy Vương tiếp tục trả lời phụ huynh.

Lúc này, người mẹ mới tiết lộ lý do thực sự bà muốn giáo viên lái ôtô đi làm. Bà khoe con trai đã đi xe BMW từ khi mới lọt lòng. Những người xung quanh cậu bé đều có ôtô sang trọng.

"Là giáo viên nhưng thầy Vương lại đi xe đạp. Anh nghĩ thử xem con tôi sẽ cảm thấy thế nào", bà mẹ chất vấn.

Không dừng lại ở đó, mẹ Rongrong tiếp tục chỉ trích việc giáo viên đạp xe đi làm. Bà cho rằng con trai bà sẽ thấy giáo viên là người không thể kiếm ra tiền, qua đó sẽ hình thành suy nghĩ học tập chăm chỉ là điều vô ích.

"Anh làm việc chăm chỉ nửa đời người nhưng mức sống còn không bằng con trai tôi. Con tôi đã có một chiếc BMW từ khi chào đời. Tôi cá là con tôi sau này sẽ không thèm học hành chăm chỉ", mẹ Rongrong nói.

Nhiều phụ huynh trong nhóm chat chỉ trích mẹ Rongrong, bênh vực giáo viên Vương. Một người chất vấn ngược bà mẹ vì sao giàu có và ghét việc thầy giáo đi xe đạp nhưng lại không mua cho thầy một chiếc ôtô.

Khi vụ việc được đăng tải lên mạng, nhiều người chỉ trích bà mẹ thô lỗ, ham vật chất. Một người là giáo viên chia sẻ bản thân từng trải qua chuyện tương tự, một số học sinh coi thường giáo viên không có xế hộp.

"Tôi nghĩ việc tăng lương cho giáo viên là nhiệm vụ cấp bách", người này bình luận.

Theo zingnews