leftcenterrightdel
 Ngày Quốc tế Giáo viên năm nay sẽ diễn ra với chủ đề "Giáo viên là gốc rễ của sự chuyển đổi giáo dục" tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Ảnh:Unsplash.

Ngày Quốc tế Giáo viên (hay Ngày Nhà giáo Thế giới) được phát động nhằm thúc đẩy sự giúp đỡ đối với đối tượng giáo viên cũng như tạo ra nhận thức về tầm quan trọng của nghề giáo cũng như của giáo viên đối với thế hệ tương lai.

Năm 2022, Ngày Quốc tế Giáo viên với chủ đề "Giáo viên là gốc rễ của sự chuyển đổi giáo dục" sẽ diễn tại ra hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

Từ năm 1994, ngày 5/10 hàng năm được lấy làm Ngày Quốc tế Giáo viên nhằm kỷ niệm ngày thông qua Khuyến nghị liên quan đến nhà giáo của UNESCO hồi 1966. Khuyến nghị này đã đề ra tiêu chuẩn về quyền và trách nhiệm của một nhà giáo nói chung. Năm 1997, các tiêu chuẩn này tiếp tục được UNESCO bổ sung với các điều khoản liên quan đến giảng viên đại học.

Ngày Quốc tế Giáo viên không chỉ là ngày để thế giới ghi nhận công lao và đóng góp của giáo viên cũng như nghề giáo lên đối tượng tương lai. Đây cũng là ngày để thế giới xem xét, giải quyết những thách thức liên quan đến nghề dạy học.

"Vào ngày này, chúng tôi không chỉ tôn vinh giáo viên và công lao của họ. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia đầu tư nhiều hơn nữa vào nền giáo dục toàn cầu để mỗi người học có thể tiếp cận với một nhà giáo có năng lực. Hãy đồng hành cùng các giáo viên của chúng tôi", Hindustan Times trích lời tuyên bố chung từ UNESCO, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Tổ chức Giáo dục Quốc tế.

Theo zingnews