leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Chính phủ Mông Cổ cấp 5 học bổng dài hạn cho du học sinh Việt Nam để đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Chính phủ Mông Cổ tiếp nhận đào tạo, nghiên cứu miễn phí và cấp học bổng hằng tháng theo quy định của phía Mông Cổ. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và một lượt về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hằng tháng theo chế độ hiện hành đối với du học sinh học bổng Hiệp định tại Mông Cổ.

Đối với học bổng đại học, ứng viên là sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 3 năm học THPT và học kỳ 1 năm thứ nhất đại học đạt từ 6,5 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương).

Ứng viên là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024, có điểm trung bình chung của 3 năm THPT đạt từ 6,5 trở lên.

Đối với học bổng thạc sĩ, ứng viên là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên cơ hữu: có thời gian công tác tối thiểu từ 12 tháng trở lên tính đến ngày 25/7/2024, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, không quá 40 tuổi, tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học.

Ứng viên học bổng thạc sĩ là sinh viên tốt nghiệp đại học (trong thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024) với kết quả học tập đạt loại khá tại nước ngoài hoặc tại Việt Nam, không quá 35 tuổi (tính đến ngày 25/7/2024), chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động và cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Đối với học bổng tiến sĩ, ứng viên là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên cơ hữu, có thời gian công tác tối thiểu từ 12 tháng trở lên tính đến ngày 25/7/2024, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, không quá 40 tuổi, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học.

Ứng viên học bổng tiến sĩ là học viên tốt nghiệp thạc sĩ với kết quả học tập đạt loại khá tại nước ngoài hoặc tại Việt Nam, không quá 35 tuổi, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động và cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại: http://tuyensinh.vied.vn/ hoặc chuyển bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Hợp tác quốc tế, số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đủ các giấy tờ quy định ở trên, được nộp trong thời hạn quy định của Thông báo tuyển sinh (bao gồm cả hồ sơ online và hồ sơ giấy bằng tiếng Việt). Người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Bộ GD&ĐT không trả lại hồ sơ dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

Thời hạn nhận hồ sơ: trước ngày 25/7/2024 (tính theo dấu bưu điện và thời gian hoàn thành đăng ký online). Những trường hợp được phía Mông Cổ tiếp nhận không thuộc chương trình học bổng này, hoặc thuộc chương trình này nhưng không đáp ứng đầy đủ quy định tuyển chọn.

Xem chi tiết tại đây>>>

Theo giaoducthoidai