leftcenterrightdel
 Bạo lực học đường là vấn đề nhức nhối tại Hàn Quốc.

Trong đó, học sinh có lịch sử bạo lực học đường bị cấm trở thành giáo viên tiểu học. 10 trường đại học giáo dục quốc gia đã thống nhất với quy định trên và thông báo sẽ loại hồ sơ tuyển sinh của những thí sinh từng bạo lực học đường.

Động thái trên nằm trong kế hoạch toàn diện nhằm xóa bỏ bạo lực học đường, được Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố năm 2023. Theo đó, từ năm 2026, hội đồng đại học phải kiểm tra hồ sơ của thí sinh trước khi tuyển sinh. Những thí sinh có lịch sử bạo lực sẽ bị trừ điểm.

Đơn cử, Đại học Hàn Quốc, trường danh tiếng nhất cả nước, sẽ trừ tối đa 20 điểm vào kết quả tuyển sinh của thí sinh từng bạo lực học đường.

GS Park Nam-ki - giảng viên Đại học Sư phạm quốc gia Gwangju cho biết, các trường đại học đưa ra quyết định trên từ góc độ nhân cách. Họ tin rằng, những học sinh có lịch sử bạo lực không phù hợp làm giáo viên.

Bạo lực học đường là vấn nạn nhức nhối tại Hàn Quốc. Theo nghiên cứu của Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, tỷ lệ học sinh Hàn Quốc trở thành mục tiêu của kẻ bắt nạt vào năm 2023 đã đạt mức cao kỷ lục trong 10 năm qua.

Cụ thể, 2,2% học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 từng bị bạo lực ở trường bằng nhiều hình thức như lạm dụng thể chất, bạo hành ngôn từ... Con số này tăng so với mức 2% vào năm 2022.

Theo giaoducthoidai