leftcenterrightdel
 Số lượng du học sinh Mỹ tăng trở lại sau đại dịch. Theo báo cáo Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) Ảnh: Shutterstock
Có con sang Mỹ theo học Villanova University, chị Thu Hà chia sẻ, khoảng cách địa lý là vấn đề chị băn khoăn nhất. "Con vẫn còn nhỏ, liệu có thể tự mình giải quyết các vấn đề phát sinh? Làm thế nào để theo dõi sát sao và kịp thời khuyên bảo con? Thêm nữa, sau khi trở về từ Mỹ, con có nhanh chóng hòa nhập được lại môi trường sống và làm việc tại Việt Nam hay không?", chị Hà trăn trở.

Không chỉ riêng chị Thu Hà, chị Nguyễn Phương có con theo học tại Vanderbilt University cũng đứng trước hàng trăm câu hỏi, đặc biệt là quyết định chọn trường khi tìm hiểu và nghiên cứu trước danh sách hàng trăm lựa chọn. "Con muốn vào các trường top thì tỷ lệ cạnh tranh lại khá cao. Trường nào vừa phù hợp với điều kiện gia đình, vừa đúng với nguyện vọng của con? ", chị Phương chia sẻ.

Bên cạnh mối quan tâm cho việc học, nỗi lo làm sao để con nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới khiến chị Minh Tâm, có con đang theo học tại trường trung học nội trú Dunn School đứng trước nhiều băn khoăn. Chị chia sẻ: "Bản thân tôi chưa bao giờ đặt chân đến Mỹ, nên khi cho con sang du học tôi vô cùng lo lắng. Giáo trình học của con có nhiều môn học mới lạ. Thêm nữa, khi mới sang, con chưa kịp quen với giờ học và môi trường học tập tại Mỹ. Thời gian đầu mới cho con sang, tôi khó nắm bắt được tình hình học tập cũng như vấn đề của con."

Sau ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, làn sóng du học sinh Mỹ tăng trở lại. Theo số liệu từ báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), Việt Nam tiếp tục đứng thứ sáu trong danh sách các quốc gia dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ với 21.631 sinh viên trong năm học 2020-2021.

Mỹ là một trong những môi trường giáo dục hàng đầu được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, việc cho con đi du học không phải quyết định dễ dàng. Cha mẹ muốn cho con đi du học Mỹ nhưng vẫn còn trăn trở khi chọn trường phù hợp với năng lực và chuyên ngành mong muốn của con. "Con cần làm gì để xin học bổng/ nộp đơn vào các trường THPT/ĐH hàng đầu. Làm thế nào để con dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới khi rời xa vòng tay cha mẹ?...", là những câu hỏi phổ biến của nhiều cha mẹ.

Thêm vào đó, tâm thế của những người làm cha làm mẹ là luôn muốn bao bọc mỗi khi có thể. Cùng với đó, sự bộn bề cuộc sống đôi khi khiến phụ huynh không thể theo sát cùng con trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ du học Mỹ.
leftcenterrightdel
Cha mẹ cần được tư vấn, trang bị thông tin để chuẩn bị trước hành trình du học của con. Ảnh: Shutterstock 

Thấu hiểu điều này, AMVNX tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến "Cùng con chinh phục giấc mơ Mỹ", diễn ra vào lúc 20:30, Chủ nhật, ngày 5/6.

Tại toạ đàm, các bậc phụ huynh sẽ được lắng nghe câu chuyện từ những người mẹ đã có con thành công trên hành trình du học Mỹ. Đây cũng là cơ hội để những phụ huynh giãi bày băn khoăn, được giải đáp câu hỏi xoay quanh dự định đưa con đi du học. Đặc biệt, khách tham dự tọa đàm sẽ nhận được cuốn cẩm nang "Cùng con chinh phục giấc mơ Mỹ", biên soạn độc quyền bởi chuyên gia AMVNX.

AMVNX là tổ chức giáo dục Mỹ với hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, có trụ sở tại thành phố Lincoln, tiểu bang Nebraska, Mỹ và hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP HCM. AMVNX đã hỗ trợ hàng nghìn học sinh Việt Nam chinh phục thành công các trường THPT nội trú và Đại học tại Mỹ, cũng như xin được các suất hỗ trợ tài chính, học bổng lớn.

Bên cạnh đó, với mong muốn đồng hành cùng phụ huynh và các bạn học sinh trên chặng đường chinh phục giấc mơ du học Mỹ, AMVNX cung cấp chương trình Mentorship. Chương trình định hướng được thiết kế nhằm trang bị cho học sinh nền tảng học thuật vững chắc, khám phá và phát triển niềm đam mê cá nhân, đồng thời giúp cha mẹ giải quyết phần nào những khó khăn của con trong môi trường học tập mới.

Theo vnexpress