leftcenterrightdel
 Học bổng theo diện Hiệp định năm 2023 giữa Cục Hợp tác quốc tế của Bộ GD-ĐT và Quỹ Tempus (Hungary)

Cụ thể, có 200 suất học bổng, gồm 90 học bổng đại học, 55 học bổng thạc sĩ, 25 học bổng chương trình đào tạo thạc sĩ liên thông từ đại học và 30 học bổng tiến sĩ, với đa dạng ngành nghề từ nông nghiệp, y tế, tự nhiên, xã hội...

Thời gian đào tạo chương trình đại học 3 - 4 năm, thạc sĩ 1,5 - 2 năm, thạc sĩ liên thông 5 - 6 năm, tiến sĩ 4 năm.

Chế độ học bổng: sinh viên được miễn phí đào tạo, nghiên cứu, cấp bảo hiểm y tế và hỗ trợ chỗ ở, sinh hoạt phí theo quy định của phía Hungary. Trong số 200 chỉ tiêu được Chính phủ Hungary cấp học bổng sẽ có 100 chỉ tiêu được cấp bù học bổng của Chính phủ Việt Nam bao gồm: vé máy bay 1 lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và sinh hoạt phí theo chế độ hiện hành.

Bên cạnh các điều kiện về phẩm chất, sức khỏe, độ tuổi, ứng viên phải đạt các yêu cầu về thành tích học tập và ngoại ngữ. Cụ thể, ứng viên là học sinh lớp 12 đăng ký đi học đại học phải có điểm trung bình chung từng năm học THPT đến hết năm học 2022 - 2023 đạt từ 7,0 trở lên và có kết quả trúng tuyển vào một trường đại học năm 2023 khi làm thủ tục đi học.

Ứng viên là sinh viên đăng ký đi học đại học phải có điểm trung bình chung từng năm học THPT, điểm xét tốt nghiệp và điểm trung bình chung học kỳ 1 đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 và tương đương).

Ứng viên đăng ký học bằng tiếng Hungary phải có chứng chỉ B2 tiếng Hungary (theo khung tham chiếu châu Âu) do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng (trong vòng 2 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển). Ứng viên đăng ký học bằng tiếng Hungary chưa có chứng chỉ được học 1 năm dự bị tiếng tại Hungary. Các ứng viên kết thúc năm học dự bị tiếng đạt yêu cầu đầu vào của các trường đại học Hungary sẽ được vào học tiếp chuyên ngành.

Ứng viên đăng ký học bằng tiếng Anh cần có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng hoặc đã tốt nghiệp trình độ đào tạo trước đó ở nước ngoài với ngôn ngữ sử dụng trong khóa học là tiếng Anh.

Ứng viên cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về nước công tác. Đối với các ứng viên được cấp bù học bổng của Chính phủ Việt Nam không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải đền bù kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.

Ứng viên dự tuyển cần nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Quỹ Tempus và Cục Hợp tác quốc tế, đồng thời nộp hồ sơ giấy bằng tiếng Việt đến Cục Hợp tác quốc tế. Thời gian đến hết ngày 16/01/2023.

Ứng viên có nhu cầu xem thông tin chi tiết tại đây.

Theo phụ nữ TPHCM