Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 trong phần thi bikini tại đêm bán kết 3-12

45 ứng viên ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho đêm chung kết sẽ diễn ra lúc 20h tối 7-12 tại Diamond Bay, Nha Trang. Đêm chung kết năm nay sẽ không có phần thi áo dài truyền thống như các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam từ trước đến nay.

Trả lời vấn đề này, ông Trần Ngọc Nhật - trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết: "Thi áo dài là tôn vinh văn hóa Việt Nam, tôn vinh trang phục truyền thống nhưng vì đêm chung kết tiết tấu nhanh nên chúng tôi không đủ thời lượng để đưa phần thi áo dài vào. Phần thi này ở bán kết 3-12 chúng tôi đã chấm điểm, đêm chung kết chúng tôi sẽ công bố giải thưởng Người đẹp áo dài".

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 trong phần thi áo dài tại đêm bán kết 3-12

Trả lời câu hỏi: "Cuộc thi Hoa hậu Mỹ đã bỏ phần thi áo tắm, vậy Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có ý định bỏ phần thi này không?", ông Trần Ngọc Nhật trả lời: 

"Phần thi bikini là phần thi cực kỳ quan trọng, đối với Hoa hậu Hoàn vũ thế giới cũng vậy, nên chúng tôi chắc chắn sẽ không bao giờ cắt phần thi bikini. Đối với một cuộc thi sắc đẹp, công chúng cũng rất muốn xem phần thi này, và với định dạng của Hoa hậu Hoàn vũ thì chúng tôi càng không thể cắt đi".

Vậy là tại đêm chung kết, các thí sinh sẽ lần thứ 3 trình diễn áo tắm. Trước đó, 45 thí sinh đã thi trình diễn áo tắm tại đêm bán kết 3-12 và Người đẹp biển vào trưa 4-12.

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 mặc bikini tại phần thi Người đẹp biển trưa 4-12

Cũng theo ban tổ chức, tiêu chí lựa chọn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, ngoài nhan sắc, trí thông minh, ban giám khảo còn chú trọng đến bản lĩnh, dám đương đầu của các ứng viên hoa hậu.

Sử dụng định dạng giống với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, đêm chung kết hứa hẹn gói gọn trong 2 tiếng trên sóng truyền hình, từ 20h10 đến 22h10. Trong thời lượng đó sẽ không có phần phát biểu của ban tổ chức, màn trao hoa, trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ như các cuộc thi khác.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 diễn ra lúc 20h tối 7-12 tại Diamond Bay, Nha Trang và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - người chiến thắng sẽ kế nhiệm hoa hậu H'Hen Niê và đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2020 - gồm các nội dung:

- Đồng diễn của 45 thí sinh

- Công bố top 15

- Top 15 giới thiệu về bản thân

- Top 15 trình diễn bikini; công bố top 10

- Top 10 trình diễn dạ hội; công bố top 5

- Top 5 thi ứng xử; công bố top 3

- Top 3 trả lời câu hỏi chung - công bố hoa hậu và các á hậu.

Đêm 7-12, ban tổ chức cũng công bố các giải thưởng phụ là Người đẹp biển, Người đẹp áo dài, Người đẹp thời trang, Người đẹp truyền thông, Người đẹp thân thiện, Người đẹp bản lĩnh, Người đẹp được yêu thích nhất. 


Theo tuoitre