Chungha bị kỳ thị tại Tuần lễ Thời trang Milan - Ảnh: chụp màn hình

Những ngày gần đây, tình hình diễn biến của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc. Tính đến ngày 23.2, có 4 bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đã tử vong ở đất nước này, theo KCDC. Mới đây, nữ ca sĩ Chungha của Hàn Quốc đã tham dự Tuần lễ Thời trang Milan từ ngày 18 đến ngày 24.2 và sự kiện này quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu trên thế giới. Trong bối cảnh virus Covid-19 xuất phát từ Trung Quốc, nhiều người nước ngoài đã có cái nhìn kỳ thị với người dân châu Á và Chungha cũng không ngoại lệ. Một vận động viên tennis người Ý đã chụp hình nữ ca sĩ và đăng tải trên mạng xã hội cùng dòng chữ: ''Virus corona đến rồi''. Sự việc khiến người hâm mộ K-pop nói riêng và người châu Á nói chung tức giận.

Theo đó, vận động viên tennis Francesco Mara sở hữu tài khoản instagram có hơn 10.000 người theo dõi nhưng hành động kỳ thị của anh đối với nữ ca sĩ Chungha không được nhiều người chấp nhận. Đây cũng không phải là lần đầu tiên những ngôi sao nổi tiếng gốc Á sinh sống ở nước ngoài bị kỳ thị khi đại dịch Covid-19 nổ ra. Beauty blogger gốc Việt Michelle Phan cũng phải lên tiếng khi nhận được hàng loạt tin nhắn mang tính xúc phạm nặng nề.

Hình ảnh của Chungha tại sự kiện - Ảnh: FBNV

Trên thực tế, Chungha lên đường đến Milan vào ngày 19.2, thời điểm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc vẫn chưa bùng phát trên diện rộng như hiện tại. Nữ ca sĩ cũng không có triệu chứng của người bị nhiễm bệnh và thực hiện lịch trình đã sắp xếp từ trước với nhãn hàng như bình thường. Sau khi bị ''ném đá'', nam vận động viên tennis vẫn tỏ vẻ thách thức người hâm mộ của Chungha khi cố tình đăng tải một đoạn story khác nhưng lại viết sai tên cô.

Theo thanhnien