"Mình chủ động kết nối với những anh chị khóa trên để được chia sẻ kinh nghiệm, nguồn học liệu và phong cách giảng dạy của từng thầy cô. Trong quá trình học, nhiều môn yêu cầu làm bài tập nhóm nên rất cần một đội với những thành viên hiểu ý và có thể hỗ trợ lẫn nhau", Hòa chia sẻ về quá trình học tập để đạt điểm GPA tuyệt đối.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Minh Hòa

Hòa nói thêm: “Một yếu tố quan trọng để đạt được điểm cao là học có trọng tâm. Khi ghi chép bài trên lớp mình luôn chú thích những ý quan trọng mà thầy cô nhấn mạnh và tìm thêm tài liệu, thực hành kỹ hơn ở các mục đó khi ôn thi. Mình không bỏ cuộc với bất cứ môn học nào. Những môn mình thích thì sẽ tìm hiểu sâu hơn, còn không có thế mạnh vẫn cố gắng hoàn thiện ở mức độ chấp nhận được”.

Trong suốt quá trình học tập tại Trường ĐH Ngoại thương, Hòa đều dành được học bổng khuyến khích học tập ở tất cả các học kỳ. Năm 2019, Hòa nhận được học bổng du học tại ĐH Hannam, Hàn Quốc theo diện trao đổi sinh viên và xuất sắc đạt điểm GPA tuyệt đối 4.5/4.5.

Sau khi ra trường, Hòa vào làm việc tại một công ty đa quốc gia trụ sở tại Nhật Bản, lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Sau 1 thời gian làm việc, Hòa xác định bản thân thật sự yêu thích, phù hợp với ngành này nên đã quyết định gắn bó lâu dài và học lên bậc thạc sĩ. “Quá trình làm việc cũng giúp mình xác định được hướng đi rõ nét hơn trong ngành, đồng thời nhận ra các kiến thức, công cụ còn thiếu để phát triển. Và các yếu tố này mình có thể bồi đắp thông qua quá trình học thạc sĩ”, Hòa chia sẻ.

Hòa đã dành thời gian tìm hiểu và lên kế hoạch để "săn" học bổng thạc sĩ tại châu Âu. Năm 2022, Hòa nhận được học bổng toàn phần (100% học phí và sinh hoạt phí) bậc thạc chuyên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại ĐH Công nghệ Delft (Delft university of technology, Hà Lan) và Trường Kinh doanh BI Na Uy (BI Norwegian Business School, Na Uy). Và Hòa đã chọn học tại ĐH Công nghệ Delft.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Minh Hòa đại diện sinh viên Trường ĐH Ngoại thương phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp vào năm 2020

“Chủ động kết nối với những người từng đạt học bổng, cá nhân có cái nhìn thực tế và gần nhất với những mục tiêu mà mình đang hướng đến. Trong quá trình ứng tuyển, mình được các anh chị chưa từng quen nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm qua LinkedIn (một mạng xã hội). Ý tưởng bài luận độc đáo, thể hiện rõ tầm nhìn, tiềm năng phát triển của ứng viên trong ngành cũng là yếu tố quan trọng để xin học bổng. Định hướng học tập, nghiên cứu, phát triển của ứng viên được thể hiện trong bài luận nên gắn bó mật thiết với các nội dung mà trường quan tâm (tìm hiểu thông qua mô tả khóa học được cung cấp trên website của trường)”, Hòa chia sẻ kinh nghiệm để đạt được học bổng.

Là một công dân toàn cầu, mạnh mẽ, độc lập và luôn quyết liệt trong hành trình theo đuổi đam mê, Hòa được xem như hình mẫu mà nhiều cô gái muốn hướng đến.

“Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, mình chúc các cô gái luôn hạnh phúc, xinh đẹp. Hãy mạnh dạn thử thách giới hạn của bản thân, vì chúng ta có thể làm được nhiều điều hơn chúng ta nghĩ. “Can-do spirit” (tinh thần luôn làm được) là kim chỉ nam hiện tại của mình, luôn sẵn sàng chấp nhận những thử thách mới vì sẽ có nhiều cơ hội”, Hòa chia sẻ.

Theo Thanh niên