Bùi Hoàng Yến Nhi (22 tuổi), quê ở tỉnh Thanh Hóa, tốt nghiệp loại xuất sắc ngành truyền thông marketing của Trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) với số GPA 3.9/4.0 cùng bảng điểm có 45 môn đạt loại A. Thành tích này là nguồn động lực to lớn để cô gái tiếp tục chuẩn bị du học bậc thạc sĩ ở nước Anh, chinh phục những thử thách mới trên con đường phía trước.

leftcenterrightdel
 Cô gái xinh đẹp Bùi Hoàng Yến Nhi tốt nghiệp loại xuất sắc

Khi học ở bậc THPT tại Trường THPT chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Nhi đã tham gia CLB truyền thông để thực hiện viết tin bài cho các hoạt động của trường. Từ đây, Nhi nhận ra sự yêu thích của bản thân trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và truyền thông. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, Nhi quyết định chọn ngành truyền thông marketing của Trường ĐH Kinh tế quốc dân làm nguyện vọng 1.

“Vào thời điểm đó, bố mẹ mong muốn mình theo đuổi những ngành truyền thống như luật hoặc sư phạm tiếng Anh vì truyền thông marketing còn khá mới. Tuy nhiên, mình đã thuyết phục bố mẹ ủng hộ theo đuổi ngành nghề mà bản thân yêu thích”, Nhi chia sẻ.

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường, Yến Nhi ý thức về tầm quan trọng của việc học tập nên đã cố gắng bắt nhịp với môi trường mới. Học kỳ đầu tiên, Nhi đạt điểm trung bình cao nhất lớp và nhận học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc của trường. Ưu tiên hàng đầu cho việc học và có kế hoạch rõ ràng, Nhi đạt học bổng của trường cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong 6 học kỳ sau đó.

“Sự chăm chỉ rất quan trọng. Mình cố gắng đi học đều đặn. Ở trên lớp, mình được nghe giảng trực tiếp từ thầy cô rồi ghi chú cẩn thận, thường xuyên tương tác với giảng viên. Nhờ vậy, mình có thể nắm vững kiến thức, về nhà đỡ tốn thời gian xem lại bài vở và việc ôn thi cũng dễ dàng hơn”, Nhi nói.

Ngoài giờ học, Yến Nhi còn dành thời gian làm thêm cho 1 công ty về truyền thông marketing từ năm 2 đại học. Công việc này đem lại cho cô nàng nhiều trải nghiệm quý giá, học hỏi kiến thức thực tế về những xu hướng mới trong ngành, tìm ra điểm mạnh yếu của bản thân, qua đó nâng cao kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, ứng xử xã hội.

“Mình dùng kiến thức, kinh nghiệm làm thêm ở công ty để áp dụng vào những môn học tại trường. Điều này, giúp mình học tốt và đạt điểm cao ở những môn chuyên ngành”, Nhi nói.

Giai đoạn khó khăn nhất với Nhi là trong năm cuối khi vừa hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, vừa tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, thực tập tại doanh nghiệp, làm hồ sơ xin học bổng du học.

“Mình rất căng thẳng, áp lực. Mình phải cố gắng sắp xếp thời gian biểu, lên kế hoạch chi tiết để hoàn thành mọi việc thật tốt và đúng hạn. Sự ủng hộ, động viên của gia đình, bạn bè, thầy cô đã trở thành chỗ dựa giúp mình vượt qua giai đoạn cam go đó”, Nhi nói.

Bên cạnh việc học tập với điểm trung bình chung ấn tượng, Nhi cũng thường xuyên tham gia các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa. Năm học cuối tại trường, Yến Nhi tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học với đề tài “Ảnh hưởng không gian dịch vụ trực tuyến của ứng dụng ngân hàng đến sự gắn kết khách hàng”, đã đạt giải ba cấp trường. Nhi cũng từng nhận được bằng khen “Sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2021 - 2022” từ Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

leftcenterrightdel
Gia đình là động lực để Yến Nhi phấn đấu học tập thật giỏi 

Hoàn thành chương trình cử nhân, Nhi đăng ký hồ sơ xin học bổng du học ở các trường của nước Anh để tiếp tục theo đuổi lĩnh vực truyền thông marketing. Nhờ có nền tảng tiếng Anh vững vàng, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa ngay khi còn đi học và bài luận tốt đã giúp Yến Nhi nhận suất học bổng bậc thạc sĩ ngành phân tích marketing của Trường ĐH Southampton (Anh). Tháng 9 này, Nhi sẽ chia tay gia đình để bắt đầu hành trình chinh phục tri thức ở nước Anh.

Là người viết thư giới thiệu Yến Nhi đến các trường ở Anh để xin học bổng, tiến sĩ Đoàn Hoàng Minh, giảng viên của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết: “Vào năm 2021, tôi dạy môn nghiên cứu marketing tại lớp Nhi theo học. Qua quá trình học, tôi nhận thấy Nhi là sinh viên giỏi của lớp. Em tích cực học tập bằng cách thảo luận những vấn đề với tôi và các bạn cùng lớp nên tôi cho bạn điểm 10/10 về chuyên cần. Tôi từng hướng dẫn Nhi và các bạn trong nhóm về một dự án nghiên cứu khoa học. Nhi đã thể hiện năng lực học tập vững chắc, hiểu biết sâu sắc về nền tảng lý thuyết trong nghiên cứu của mình. Tinh thần hợp tác và sẵn sàng chia sẻ kiến thức của bạn đã thúc đẩy một môi trường làm việc nhóm tích cực, hòa nhập. Nhi luôn đưa ra những câu hỏi hoặc quan sát rõ ràng, cũng như có khả năng bảo vệ lập luận của mình một cách hiệu quả trong các cuộc họp”.

Theo Thanh niên