leftcenterrightdel
 Du học sinh Adelaide, bang Nam Úc. Ảnh: Study Adelaide

Ngày hội du học Adelaide sẽ diễn ra trực tuyến từ 9h đến 12h, ngày 12/6 trên nền tảng Zoom (ID: 815 1092 8395) với sự tham gia của khách mời là đại diện các trường đại học, viện đào tạo nghề, trường phổ thông, chuyên gia di trú và du học sinh ưu tú.

Sự kiện là dịp để phụ huynh và học sinh, sinh viên nhận được các thông tin chia sẻ và cùng trao đổi về các vấn đề được quan tâm khi du học Nam Úc. Đơn cử, hệ thống các trường đại học - viện đào tạo nghề và trường phổ thông; học gì để có thể hoàn vốn sau 2-3 năm; chọn ngành và lộ trình đúng để không lãng phí 3-4 năm ăn học; chính sách visa du học, việc làm, định cư mới nhất; học bổng ở tất cả bậc học: từ phổ thông đến sau đại học; kinh nghiệm du học - định cư Australia thành công: thời điểm - loại visa và cách tăng điểm định cư; giao lưu cùng du học sinh về học tập, hòa nhập, làm thêm, an toàn ở Australia; hỏi - đáp cùng phụ huynh và học sinh, sinh viên.

Thành phố Adelaide - thủ phủ bang Nam Úc thu hút hơn 40.000 du học sinh từ hơn 130 quốc gia trên thế giới bởi chất lượng đào tạo tốt với nhiều lựa chọn học tập trong khi chi phí phù hợp. Tất cả các trường đại học công lập tại Nam Úc đều nằm trong top 2% đại học tốt nhất thế giới (QS University World Rankings 2022), các trường cao đẳng nghề, trường phổ thông... đều được đánh giá cao và được quốc tế công nhận.

Adelaide có chi phí sinh hoạt rẻ hơn 12% so với các thành phố thủ phủ khác và nằm trong top 3 thành phố đáng sống nhất thế giới (theo Economist Intelligence Unit in 2021). Sinh viên được phép làm thêm 40h trong 2 tuần trong khi học và toàn thời gian vào kỳ nghỉ.

leftcenterrightdel
 Adelaide có môi trường học tập tốt và cộng đồng du học sinh Việt Nam rất tương trợ. Ảnh: Study Adelaide

Sinh viên tốt nghiệp tại Adelaide có khả năng tìm việc cao nhờ nền kinh tế phát triển thịnh vượng và là nơi đặt chi nhánh của nhiều "ông lớn" như Microsoft, Boeing, "Big 4" ngành Kiểm toán- PwC, Deloitte, E&Y, KPMG. Adelaide cũng là thành phố xếp hạng hai tại Australia về mức thu nhập trung bình từ công việc đầu tiên sau tốt nghiệp của sinh viên và thời gian tìm việc là ngắn nhất so với các bang khác (theo IAJN Alumni Satisfaction Survey 2017).

Nam Úc là bang duy nhất của Australia có cựu thống đốc là người gốc Việt (nhiệm kỳ 2014- 2021), vì vậy ông thấu hiểu việc phải tăng cường các chính sách phúc lợi để thu hút nhiều hơn nữa sinh viên quốc tế đến với Adelaide như: giảm đến 50% phí khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng; sinh viên tốt nghiệp được ở lại làm việc thêm một năm so với học ở Sydney, Melbourne và Brisbane, nâng tổng thời gian ở lại lên 3-6 năm; được cộng thêm 5-10 điểm khi xin định cư; con cái theo bố mẹ du học được miễn giảm học phí...

Là đại diện ủy quyền của các trường đại học, viện đào tạo nghề, trường phổ thông tại Nam Úc, công ty Đức Anh hỗ trợ du học sinh miễn phí: chọn trường và ngành học; xin học; xin học bổng cao nhất cho bạn nếu bạn đủ điều kiện; xin visa du học; bố trí đón, nhà ở, bảo hiểm, và hỗ trợ trong suốt quá trình bạn theo học; tư vấn và hướng dẫn về làm thêm trong khi học, ở lại làm việc sau khi tốt nghiêp, định cư khi đủ điều kiện...

Theo vnexpress