leftcenterrightdel
 Khuôn viên trường Đại học UWA.

Ngày 14/8, tại thành phố Perth, Ban giám hiệu và lãnh đạo cấp cao UWA đón tiếp đoàn đại biểu từ VinUni sang thăm và tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác song phương giữa hai trường.

Tham dự buổi lễ, có sự tham gia của các lãnh đạo từ cả hai trường và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Australia.

UWA là trường đại học đầu tiên của Australia thực hiện chương trình này dành cho sinh viên Chương trình Kinh doanh và quản trị của VinUni.

Tọa lạc tại thành phố Perth của bang Tây Australia, UWA là ngôi trường đại học lâu đời nhất bang cũng như đang đứng đầu tại Tây Australia và nằm trong top G8 các trường đại học danh giá nhất tại Australia.

UWA nổi tiếng toàn cầu với tiêu chuẩn giáo dục và nghiên cứu vững chắc, liên tục xếp hạng trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Trong đó, trường Kinh doanh của UWA nổi bật nhờ việc tích hợp giảng dạy bằng phương pháp thực tiễn và trao dồi kỹ năng mềm cho sinh viên.

Ngoài ra trường cũng được xếp hạng là trường kinh doanh hàng đầu tại Tây Australia và là một trong những trường hàng đầu trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam. Mục tiêu của VinUni là trở thành một trường đại học xuất sắc với sứ mệnh đào tạo nhân tài cho tương lai.

Với chương trình liên kết đào tạo 3+2 này, sinh viên VinUni sẽ học ba năm đầu tiên của chương trình cử nhân tại VinUni, sau đó tiếp tục hai năm học tại Đại học UWA ở Australia. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ nhận được bằng Cử nhân từ VinUni và bằng Thạc sĩ từ UWA.

Các chương trình Thạc sĩ của UWA thuộc lộ trình này bao gồm: Thạc sĩ Thương mại; Thạc sĩ Marketing; Thạc sĩ Quản lý Thông tin kinh doanh và logistics; Thạc sĩ Quan hệ nhân sự và lao động.

Chương trình học liên kết đào tạo không chỉ mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập tại hai môi trường khác nhau mà còn nhận được bằng Thạc sĩ tại trường đại học top 8 của Australia sau khi tốt nghiệp.

Giáo sư John Evans, Viện Trưởng Viện Kinh doanh và quản trị tại VinUniversity, chia sẻ: “Quan hệ hợp tác với trường Đại học UWA phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp cho sinh viên nền giáo dục chất lượng cao nhất và chuẩn bị cho các em trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực mà các em mong muốn.

Những sinh viên tốt nghiệp sẽ có vị thế đặc biệt trên thị trường lao động, với hai bằng cấp thể hiện sự xuất sắc trong học thuật và kinh nghiệm quốc tế. Chúng tôi rất háo hức mong chờ kết quả của chương trình này đối với sinh viên và quan hệ hợp tác giữa hai trường".

Giáo sư Tim Colmer, Phó Hiệu trưởng Đại học UWA đồng tình: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón các sinh viên VinUni đến và học tập tại trường. Mối quan hệ hợp tác này không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm giáo dục cho sinh viên mà còn củng cố mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam. Chúng tôi mong đợi những kết quả tích cực từ chương trình liên kết hợp tác".

Chương trình hợp tác giữa UWA và VinUni không chỉ tạo ra môi trường học tập chất lượng cho sinh viên, hướng đến tiêu chí xây dựng “công dân  toàn cầu” mà còn góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nước. Đặc biệt, củng cố, tăng cường hợp tác quan hệ giữa Việt Nam và Australia.

leftcenterrightdel
Đại diện của hai trường và Tổng Lãnh sự của Việt Nam tại Tây Australia tại lễ ký kết. 

Bà Nguyễn Thanh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Tây Australia, chia sẻ: “ Hợp tác giáo dục - đào tạo từ lâu đã là một trụ cột trong quan hệ Việt Nam Australia, góp phần gắn kết nhân dân hai nước.

Trong Tuyên bố chung được đưa ra vào tháng 3 năm nay khi Việt Nam và Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, lãnh đạo hai bên tái khẳng định vai trò then chốt của giao lưu nhân dân, đồng thời cam kết ủng hộ và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác giáo dục và đào tạo, trong đó có hình thức hợp tác, liên kết giữa các cơ sở đào tạo…

Tôi tin rằng việc ký kết Thoả thuận hợp tác song phương hôm nay là một bước tiến trong nỗ lực tăng cường hợp tác giáo dục giữa hai bên nhằm xây dựng lực lượng lao động có năng lực và tay nghề cho tương lai, cũng như tạo thêm động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WA.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth luôn ủng hộ và mong muốn được chứng kiến thêm nhiều dự án hợp tác nữa giữa Đại học Vin và UWA trong tương lai”.

Dự kiến, chương trình đào tạo thạc sĩ đón nhận nhóm sinh viên đầu tiên vào tháng 7/2025. Chương trình liên kết này không chỉ đóng vai trò như một cầu nối học thuật mà còn thúc đẩy sự kết nối mạnh mẽ giữa các nền văn hóa và bối cảnh học thuật đa dạng, nâng cao cơ hội giáo dục và nghề nghiệp trên  toàn cầu cho các sinh viên trong tương lai.

Theo baoquocte