Đâu là ý tưởng và động lực để anh và cộng sự tổ chức chuỗi sự kiện này?

Với vai trò là đại diện cho du học sinh Việt Nam tại Paris, ngoài việc tổ chức những chương trình văn hóa, thể thao kết nối cộng đồng, thì UEVP luôn mong muốn đồng hành cùng các bạn du học sinh trong quá trình học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm tại Pháp. 

Chúng tôi hy vọng có thể trở thành cầu nối giữa những anh/chị đã “vượt cạn” thành công trên hành trình tìm kiếm, định hướng nghề nghiệp và những bạn du học sinh hiện vẫn đang trong quá trình chuẩn bị hành trang. Những chia sẻ gần gũi, thực tế của khách mời sẽ tiếp thêm động lực cho các em du học sinh trên con đường phía trước.

Trong quá trình tổ chức, chắc hẳn có không ít khó khăn, rào cản. Anh có thể chia sẻ đôi chút?

Khó khăn nhất có lẽ là trong thời kì Covid-19, chúng tôi làm việc online 100%, nên đôi lúc cũng có những cuộc tranh luận khó quên giữa các thành viên.

Vậy còn phản ứng của những người tham dự sự kiện?

Điều tiếp thêm tinh thần cho Ban Tổ chức là những lời cảm ơn từ phía người tham dự cũng như sự nhiệt tình từ phía các anh/chị khách mời và cố vấn. Có khách mời vẫn nhiệt tình tham gia dù đang có lịch trình cá nhân dày đặc, cũng có khách mời đang sinh sống ở Việt Nam, dù chênh lệch múi giờ vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để tham dự. 

Đặc biệt, có những khách mời là những “ông bố bỉm sữa” bận rộn với guồng quay công việc và gia đình nhưng vẫn rất nhiệt tình và dành quỹ thời gian rảnh rỗi của bản thân để đồng hành cùng chương trình. Nếu không có tất cả những điều đó thì chắc chúng tôi cũng không đủ năng lượng để chạy chương trình liên tục với tần suất mỗi tháng 1 số.

Các sự kiện tiếp theo có gì đáng mong đợi, thưa anh?

Sắp tới, ngoài sự kiện chia sẻ về những ngành nghề hot dành cho người Việt ở Pháp thì chúng tôi cũng dự kiến mời một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học tham gia chia sẻ về chủ đề liên quan đến hướng nghiệp. Đây là một nữ chuyên gia từng học tập, làm việc tại Pháp và giảng dạy trong lĩnh vực tâm lý học, cũng như từng tư vấn tâm lý cho nhiều bạn du học sinh Việt gặp stress trong quá trình học tập.

Dự kiến vào tháng 11 tới, chúng tôi sẽ tổ chức 1 buổi Talkshow hướng nghiệp tại Paris với sự tham gia của những anh/chị khách mời đã gặt hái được những thành công nhất định tại Pháp. Hy vọng dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát để chúng tôi có thể tổ chức thành công sự kiện này!

Theo baoquocte