Cây Nhỏ là một cửa hàng thực phẩm sạch, bao gồm cả các đặc sản vùng miền, địa phương, nằm trong con ngõ nhỏ thanh bình ở phố Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) nơi đây đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều người tiêu dùng.

Chủ nhân của Cây Nhỏ là chị Đỗ Kim Yên, một người có ước mơ được lan tỏa giá trị sống xanh, sống sạch đến với cộng đồng.

 

Bằng sự mộc mạc, chân thành, chị Yên chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp với Cây Nhỏ là của một người chị em họ, người mà chị giành rất nhiều tình cảm yêu thương. Mấy chị em đã góp chung vốn để bắt tay vào dự án và Yên là người quản lý kinh doanh toàn bộ dự án. Dự án kéo dài một năm, nhưng do điều kiện nên người đồng hành không thể cùng Yên bước tiếp, từ đó, chị tiếp quản toàn bộ Cây Nhỏ. Rất nhiều khó khăn từ khi bắt đầu, nhưng rồi chị cũng vượt qua mọi thử thách để giờ đây, Cây Nhỏ đã đi vào kinh doanh bài bản, có lượng khách hàng nhất định.

Sinh ra ở một miền quê nghèo ngoại thành Hà Nội, tuổi thơ của Yên gắn liền bên con sông Cầu thơ mộng, với cánh đồng chiêm trũng bao la. Bố chị Yên là trí thức nhà nước, mẹ làm nghề nông. Năm chị 17, tuổi bố đột ngột qua đời khiến cho cuộc sống của gia đình bị đảo lộn.

"Lúc ấy bà nội tôi đã già yếu, và em trai còn nhỏ, chị gái thì đi học xa nhà. Tôi bắt đầu đi làm thêm và phải gánh vác việc nhà cùng mẹ. Những ngày tháng ấy giờ nghĩ lại vẫn ứa nước mắt. Nhưng cũng chính vì những năm tháng ấy đã cho tôi sức mạnh để quyết tâm thoát khỏi cảnh nghèo khó, tạo dựng sự nghiệp sau này", chị Yên tâm sự.

Các mặt hàng được người tiêu dùng ưa thích tại Cây nhỏ

 

Chị Yên khởi nghiệp với Cây Nhỏ từ chính niềm đam mê và khát khao cháy bỏng với ẩm thực, đặc biệt là muốn giới thiệu thực phẩm sạch tốt cho sức. Bởi thế, Cây Nhỏ không chỉ cung cấp các loại đặc sản vùng miền, không những ngon mà còn yên tâm về nguồn gốc.

"Tôi nghĩ lý do khách hàng yêu Cây Nhỏ là bởi cây mộc mạc, giản dị từ lời văn cho đến các sản phẩm cũng vậy. Chúng tôi vẫn là cái Cây nhỏ lắm, mong khách hàng sẽ yêu mến và tin tưởng để chúng tôi trưởng thành và lớn lên theo năm tháng", chị Yên chia sẻ.

Trước khi khởi nghiệp với Cây Nhỏ, chị Yên đã có 3 năm làm quản lý nhà hàng và 3 năm làm phòng kinh doanh cho một công ty lớn, 5 năm làm và kinh doanh về lĩnh vực đồ ăn chế biến sẵn. Đây là nhưng năm tháng đã cho chị rất nhiều hiểu biết về thực phẩm, cũng như kinh nghiệm về kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng. Ngoài ra những năm tháng sinh viên đi làm thêm rất nhiều công việc đặc biệt trong ngành dịch vụ khách hàng cũng là những kinh nghiệm chị tích lũy được để khởi nghiệp.

Nguồn nguyên liệu và sản phẩm luôn được chọn lựa kĩ càng

 

Đặc biệt, những năm làm trong lĩnh vực nhà hàng và chế biến món ăn chín nên đã giúp bà chủ của Cây Nhỏ hiểu rõ về chất lượng của từng sản phẩm, để sau này, chị luôn quan điểm rằng, mình không kinh doanh mà thực chất là đồng hành với khách hàng, tận tâm và chân thành để hiểu họ như những người bạn của nhau, mà kết nối duy nhất chính là sản phẩm.

Gắn với thực phẩm không chỉ là cái duyên của chị Yên, mà chị còn gắn bó với Cây Nhỏ bởi muốn đem lại những bữa ăn ngon và an toàn đến thật nhiều gia đình khác nữa. "Cuốn sách "một cọng rơm" là cuốn sách mà tôi rất yêu thích và tôi yêu nông nghiệp thuần hữu cơ cũng như các sản phẩm của tự nhiên. Tôi ủng hộ cho việc sản xuất cũng như tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ và thuần tự nhiên. Tôi nghĩ làm gì cũng nên làm bằng cái tâm thiện thì mọi thứ sẽ tốt hơn, không chỉ là kinh doanh thực phẩm sạch", chị Yên cho biết.

Toàn tâm toàn ý với lý tưởng của mình, chị Yên không chỉ lấy được tình cảm của khách hàng mà còn may mắn được gia đình ủng hộ, động viên, đặc biệt là người bạn đời của chị. Chị tin rằng, niềm đam mê với thực phẩm sạch, tạo dựng một cái bếp "ấm lửa" trong gia đình của chị chính là nền tảng làm nên hạnh phúc. Cũng chính từ nền tảng này, chị vững tin hơn vào công việc để khởi nghiệp thành công.

Địa chỉ: Thực phẩm Tin cậy Cây Nhỏ số 2a1 ngách 48 ngõ 168 Hào Nam, Hà Nội

Fan page: https://www.facebook.com/thucpham.caynho/

Số điện thoại: 0903226889

An Khê