Ngày 14/6, giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM đã ký quyết định giao Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn phối hợp với Trường đại học Kinh tế - Luật đào tạo thí điểm trình độ đại học ngành kinh doanh thương mại Hàn Quốc.

Đây là chương trình đào tạo liên ngành, liên trường đầu tiên của Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo đó, sinh viên ngành kinh doanh thương mại Hàn Quốc được đào tạo 2 khối kiến thức chuyên ngành về Hàn Quốc học và kinh doanh thương mại qua nhiều môn học như: kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Hàn; tiếng Hàn trong kinh doanh thương mại; văn hóa đại chúng và công nghiệp văn hóa Hàn Quốc; quản trị nguồn nhân lực; mô hình kinh doanh số; truyền thông marketing tích hợp; hành vi khách hàng; quản trị rủi ro...

Sin viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM )
Sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM ) - Ảnh: Nguyễn Loan
 

Cử nhân kinh doanh thương mại Hàn Quốc có thể làm việc trong các lĩnh vực như: nghiên cứu, giảng dạy các lĩnh vực liên quan đến kinh doanh thương mại Hàn Quốc ở các trường đại học, cao đẳng, các viện và các trung tâm nghiên cứu; làm phiên dịch mảng kinh doanh, thương mại trong doanh nghiệp Hàn Quốc hoặc doanh nghiệp Việt Nam có đối tác từ Hàn Quốc; làm việc trong các cơ quan văn hóa, chính trị, các doanh nghiệp, các dự án kinh doanh thương mại có liên quan đến Hàn Quốc...

Hoàn thành chương trình kinh doanh thương mại Hàn Quốc, nếu đáp ứng yêu cầu về số tín chỉ thì sinh viên có thể nhận thêm bằng đại học chính quy ngành Hàn Quốc học của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, hoặc bằng đại học chính quy ngành quản trị kinh doanh của Trường đại học Kinh tế - Luật.

Theo tiến sĩ Phạm Tấn Hạ - Phó hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) - nhà trường dự kiến tuyển sinh ngành kinh doanh thương mại Hàn Quốc từ năm 2024 với 50 chỉ tiêu. Trường xét tuyển các khối/tổ hợp môn: D01 (toán - văn - tiếng Anh), D14 (văn - sử - tiếng Anh), DD2 (toán - văn - tiếng Hàn), DH5 (văn - sử - tiếng Hàn).

Chiến lược phát triển Đại học Quốc gia TPHCM giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 đặt ra mục tiêu có 20 chương trình đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội, do hai đơn vị thành viên cùng cấp bằng, ưu tiên khối ngành khoa học xã hội, kinh tế - luật và sư phạm.

Theo phụ nữ TPHCM