leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy tại Trung tâm thương mại Sa Pa của người Việt Nam tại Prague vào rạng sáng 10/6. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN) 

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, rạng sáng 10/6, tại Trung tâm Thương mại Sapa của người Việt Nam ở thủ đô Prague, Cộng hòa Séc, đã xảy ra vụ cháy quầy hàng kinh doanh thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Lực lượng cứu hỏa tại chỗ của trung tâm thương mại đã kịp thời phát hiện, khống chế đám cháy, giảm thiểu thiệt hại về vật chất và không có thiệt hại về người.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Dương Hoài Nam cùng các cán bộ phụ trách công tác cộng đồng tại Đại sứ quán Việt Nam đã ngay lập tức xuống hiện trường thăm hỏi bà con cũng như bước đầu ủng hộ các hộ kinh doanh bị thiệt hại.

Theo Ban quản lý trung tâm thương mại, lửa đã bùng lên vào 1h giờ địa phương ngày 10/6. Hệ thống giám sát và lực lượng bảo vệ của trung tâm đã kịp thời phát hiện cháy, nhanh chóng triển khai người cùng phương tiện để khống chế ngọn lửa, dập tắt đám cháy.

leftcenterrightdel
 Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Dương Hoài Nam tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Khi lực lượng cứu hỏa thủ đô Prague với 5 xe chữa cháy và khoảng 20 nhân viên tới hiện trường, đám cháy cơ bản đã được khống chế, không để lửa lan sang dãy quầy hàng xung quanh.

Nhờ sự cơ động kịp thời của lực lượng cứu hỏa tại chỗ, vụ hỏa hoạn chỉ làm cháy 6 quầy hàng với thiệt hại ước tính sơ bộ khoảng 2 triệu CZK (87.245 USD).

Tại hiện trường, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa Prague đã phong tỏa khu vực cháy để điều tra nguyên nhân.

Theo các nhân chứng và lực lượng bảo vệ tại chỗ, nguyên nhân ban đầu có thể xuất phát từ sự cố chập điện.

Một số chủ hộ kinh doanh có quầy hàng bị cháy cho biết thiệt hại chủ yếu là hàng hóa mới nhập về, trong đó có các mặt hàng thực phẩm, đông lạnh và hàng tiêu dùng khác.

Nhận được tin xảy ra vụ cháy, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, trong đó có Chi hội người Việt Nam tại Trung tâm thương mại Sapa, phát động quyên góp để giúp đỡ các gia đình có quầy hàng bị cháy.

leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Dương Hoài Nam cùng các cán bộ Đại sứ quán và lãnh đạo hội đoàn người Việt Nam tại CH Séc đến hiện trường nắm bắt tình hình, hỏi thăm động viên và trao tiền hỗ trợ các hộ kinh doanh bị thiệt hại trong vụ cháy. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN) 

Đại sứ Dương Hoài Nam cùng các bộ công tác cộng đồng của Đại sứ quán đã tới hiện trường thăm hỏi bà con, nắm bắt tình hình. Đại sứ quán cũng bước đầu ủng hộ các hộ gia đình bị thiệt hại số tiền 10.000 CZK (436 USD).

Trung tâm thương mại Sapa nằm ở quận 4 (thủ đô Prague) với diện tích gần 40ha, được chia thành nhiều khu vực với hơn 1.000 quầy kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng, dịch vụ...

Ngoài ra còn có nhà hàng ẩm thực, tiệm cắt tóc, cửa hàng làm móng, các siêu thị, cửa hàng bán buôn, bán lẻ nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau.

Trung tâm thương mại Sapa được đánh giá là chợ của người Việt lớn nhất tại châu Âu, ngày càng khẳng định sức hút không chỉ đối với cộng đồng người Việt Nam mà còn với người dân sở tại và du khách quốc tế đến Cộng hòa Séc./.

Theo vietnamplus