leftcenterrightdel
 Học sinh tham gia làm vườn như một phần trong chương trình học của Trường trung học bang Loganlea

Trường học này là một trong số ít địa điểm liên kết với dự án “Trang trại nhỏ”, nhằm mục đích “tự trồng trọt, tự nuôi sống” để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Tôi muốn làm điều gì đó liên quan đến việc làm vườn và thành lập một tổ chức từ thiện cung cấp thực phẩm cho cộng đồng” - Nick Steiner - người sáng lập dự án - bày tỏ. Dự án có kế hoạch trồng các loại rau, trái cây bên cạnh việc nuôi gia cầm lấy trứng…, sau đó cung cấp miễn phí cho các đối tác từ thiện hằng tuần. 

Các học sinh của Trường trung học bang Loganlea đã được dạy về lòng biết ơn, tính bền vững và nông nghiệp đô thị. Thành quả lao động của học sinh sẽ được chuyển đến các gia đình địa phương gặp khó khăn và các tổ chức từ thiện.

Jon Raven - Chủ tịch Hội đồng Phát triển kinh tế TP Logan - cho biết dự án “Trang trại nhỏ” là một sáng kiến thông minh mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. “Đây là sự đổi mới giúp tạo ra một Logan bền vững và đáng sống hơn. Lợi ích của dự án này vượt xa phạm vi lớp học khi sản phẩm được trồng tại trường sẽ đến tay những người cần nó nhất” - ông nói.

Ngày càng nhiều học sinh tình nguyện tham gia công việc ý nghĩa này.

Theo phụ nữ TPHCM