Ảnh minh họa

Lan tỏa sự yêu thương

Đối với một đứa trẻ, cha mẹ là người quan trọng nhất đối với chúng. Điều gì sẽ xảy ra khi một đứa trẻ không cảm nhận được tình yêu từ cha mẹ chúng? Có thể cách thể hiện ở mỗi người là khác nhau, nhưng hãy cố gắng dung hòa và quan tâm đến con cái để tìm hiểu tâm tình cũng như những mong muốn được gần gũi với các đấng sinh thành.

Đừng hạ thấp cảm xúc của con bạn

Đôi khi trẻ em cảm thấy khó chịu về những điều có vẻ ngớ ngẩn đối với người lớn. Nhưng thay vì hỗ trợ, giải thích, trẻ lại thường nhận được sự đánh giá hoặc mệnh lệnh. Đó là cách cảm xúc bị hạ thấp và trẻ có thể sẽ phải kìm nén sự giận dữ cho đến khi cần bùng nổ.

Đừng biến trẻ trở thành một người tùy tiện

Cha mẹ thường bảo con xem TV hoặc chơi trò chơi để con không làm phiền họ. Nhưng nếu những tình huống này xảy ra thường xuyên, nó sẽ khiến trẻ em hình thành thói quen tự đưa ra quyết định theo nhu cầu và giá trị của chúng mà không lắng nghe bất cứ ai. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống độc lập khi trưởng thành vì khiến chúng sa đà vào những tệ nạn và thói hư tật xấu không có kiểm soát.

Ảnh minh họa

Cha mẹ đừng đòi hỏi những điều không thể

Một đứa trẻ luôn tin tưởng bố mẹ chúng và luôn làm mọi việc chúng được bảo phải làm. Nhưng nếu như trẻ thất bại hoặc không thể hoàn thành điều gì đó ngoài khả năng của chúng, chúng sẽ cảm thấy tự ti và là người không xứng đáng nhận được sự yêu thương. Và một đứa trẻ như thế sẽ trưởng thành với một trạng thái thường chán nản và tập trung quá mức vào sự hoàn hảo.

Ngưng tranh cãi liên tục khi có trẻ chứng kiến

Bạn thường thấy một đứa trẻ bật khóc khi ba mẹ chúng cãi nhau, nhưng đó không chỉ là phản ứng tự nhiên mà còn thể hiện chúng đang không hiểu chuyện gì xảy ra và nghĩ rằng người gây ra tội là mình. Hãy nhẹ nhàng hơn trong cách cư xử và tránh hết mức những trường hợp xung đột trước mặt những đứa trẻ vốn ngây thơ, vô tội.

Theo nudoanhnhan