Tác phẩm Theo lời cô dạy của Nguyễn Văn Tuấn đoạt giải nhất

Sau ba tháng phát động, từ 379 ảnh đơn và 22 ảnh bộ, ban tổ chức chọn ra 15 giải thưởng cho cả hai loại hình, đồng thời tuyển chọn các ảnh xuất sắc đã vào vòng chung khảo để triển lãm tại bảo tàng (202 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM).

Công chúng tham quan triển lãm sẽ được dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nghệ thuật về đời sống người dân từ miền xuôi đến miền ngược, từ chợ cá ven biển Kê Gà đến nghề đan lát nuôi hàu ở Cần Giờ, có hình ảnh người mẹ vùng cao và em học sinh nơi phố thị, có người mẹ tảo tần cùng đôi quang gánh và có cảnh gia đình gói bánh tết trong không khí đầm ấm đón xuân... 

Tất cả mang lại ấn tượng về cuộc sống bình yên của một nền văn hóa Việt trong đa dạng sắc thái của nhiều cộng đồng cư dân.

Sau thời gian triển lãm tại bảo tàng (đến hết ngày 23-11), bộ ảnh này sẽ được quảng bá đến công chúng tại các tỉnh thành trong cả nước.

Tác phẩm Theo mẹ của Võ Văn Hoàng đoạt giải nhì

Đời mẹ - tác phẩm của Nguyễn Thị Thúy Hằng - đoạt giải nhì

Tác phẩm Gia đình đón tết (chụp tại Hòn Đất - Kiên Giang) của Huỳnh Mỹ Thuận

Tác phẩm Giúp mẹ (chụp em Thúy cùng mẹ đan tấm nuôi hàu tại Thạnh An - Cần Giờ) của Kiều Anh Dũng

Tác phẩm Cân thuốc của Đoàn Thị Ngọc Huyền

Từ năm 2013, hằng năm bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đều tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật dành cho cả giới chuyện nghiệp và không chuyên trên khắp cả nước.

Năm nay, chủ đề Vòng đời đặc biệt hướng đến hình ảnh người phụ nữ với những công việc thường ngày nhưng được nhìn qua góc máy thể hiện nét đẹp độc đáo.

Theo tuoitre