Bên cạnh những ngôi sao danh giá được truyền thông săn đón...

LHP Cannes 2019 còn xuất hiện những cái tên lạ lẫm.

Liên hoan phim Cannes 2019 – một trong những LHP danh tiếng nhất thế giới đã chính thức khởi động, quy tụ dàn đạo diễn, diễn viên tài năng và tên tuổi. Những ngày qua trên thảm đỏ Cannes, ngoài những ngôi sao lớn được giới truyền thông săn đón, xuất hiện nhiều gương mặt lạ lẫm, không phải khách mời danh dự, cũng chẳng góp mặt trong những bộ phim công chiếu trong khuôn khổ liên hoan phim.

Thực tế, đây không phải chuyện mới xảy ra lần đầu. Hàng năm, mỗi khi LHP danh giá này diễn ra, sẽ luôn đi kèm theo đó là những pha gây sốc, làm lố từ những ngôi sao hạng C muốn đánh bóng tên tuổi, nổi tiếng trong chốc lát. Câu hỏi đặt ra là: “Làm thế nào để những ngôi sao ‘xẹt’ này lại có thể đặt chân đến Cannes?”

Những ngôi sao "xẹt" đến Cannes bằng cách nào?

Theo Sohu đưa tin, những năm gần đây, tại Trung Quốc, vé mời tham dự LHP Cannes được rao bán đầy trên Taobao và trở thành thị trường “béo bở”, mang đến nhiều lợi nhuận.

Đặc thù của vé tham dự Cannes là vé tặng hoặc vé mời, không bán. Những người được ban tổ chức LHP chính thức gửi vé mời tham dự thường là giám khảo, diễn viên, đạo diễn có tác phẩm tham gia dự thi, các nhà tài trợ thương hiệu cho LHP và những khách mời danh dự. Một phần vé sẽ được phân phối cho các công ty truyền thông, sự kiện. Đây có thể là nguồn tuồn vé cho những ngôi sao ít tên tuổi nhưng muốn góp mặt trong sự kiện điện ảnh danh tiếng này.

Dịch vụ buôn bán suất vé tham dự LHP Cannes được cho là khá sôi nổi trên Taobao – trang mạng mua sắm trực tuyến lớn nhất nhì Trung Quốc.

Cũng theo Sohu, vài tuần trước khi LHP chính thức khai mạc, nếu gõ cụm từ “thư mời tham dự LHP Cannes” trên Taobao, bạn sẽ tìm thấy vô số kết quả. Mới đây trang này công bố bảng giá vé “ngầm” để được đi trên thảm đỏ Cannes lần thứ 69 khiến nhiều người ngỡ ngàng: 11.000 Euro (khoảng 235 triệu đồng) cho một vị trí thường; 15.000 Euro (gần 400 triệu đồng) cho vị trí VIP. Khoản phí này đã bao gồm các dịch vụ phụ hỗ trợ như chụp ảnh, trang điểm và xe đưa đón. Đây mới chỉ là giá để được đi trên thảm đỏ Cannes, còn vé tham dự lại có mức giá khác nhưng rẻ nhất cũng khoảng 300 triệu đồng.

Bảng giá vé tham dự Cannes lần thứ 69 bị rò rỉ.

Sau khi chọn loại vé, người mua sẽ phải chuyển khoản trước 60% chi phí, sau đó mới được đăng ký thông tin cá nhân để LHP gửi thư mời. Phía chào bán cam kết sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, tên của người mua sẽ chắc chắn có trong thư mời của LHP Cannes.

“Đây mới là bảng giá vé tham dự Cannes lần thứ 69 vào năm 2016, chi phí mà các ngôi sao ít tên tuổi phải bỏ ra cho LHP Cannes năm nay được cho là cao hơn nhiều”, Chiết Giang Nhật Báo cho hay.

Theo thoidai