leftcenterrightdel
 Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Hội đồng trường (áo xanh) kí kết bản ghi nhớ với tổ chức WCF - Wise Consulting Findland về trao đổi học sinh.

Cộng hoà Phần Lan là đất nước xinh đẹp nằm ở khu vực Tây Âu. Theo bảng xếp hạng của Báo cáo Hạnh phúc thế giới được công bố ngày 20/3/2023, Phần Lan tiếp tục là quốc gia xếp ở vị trí đầu tiên và là năm thứ sáu liên tiếp quốc gia này được vinh danh là đất nước hạnh phúc nhất.

Nhiều năm qua, phương pháp giáo dục đến từ Phần Lan đã và đang được áp dụng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Thực tế, tại Việt Nam nhiều gia đình mong muốn có được cơ hội cho con học tập tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại hàng đầu.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Trường Hai Bà Trưng gặp gỡ giao lưu với du học sinh đang học tại Phần Lan.

Không chỉ có hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới mà Phần Lan còn nổi tiếng với chất lượng không khí sạch nhất. Đây cũng được xem là quốc gia yên bình và tốt nhất cho trẻ em và người làm cha mẹ nhờ chất lượng sống và chính sách phúc lợi rất cao.

Với mức độ an toàn cao, dịch vụ công thuộc loại tốt nhất thế giới, hoạt động vô cùng hiệu quả của hệ thống chính trị, Phần Lan là nơi lý tưởng để sinh sống và làm việc.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết chương trình Pathway với lãnh đạo Trường Đại học Khoa học ứng dụng Santakuta.

Chính vì thế, Phần Lan hiện nay đang là điểm đến du học hấp dẫn, phổ biến cho các bạn học sinh, sinh viên khi muốn lựa chọn quốc gia ở Châu Âu với mức học phí hợp lí, học bổng hấp dẫn và chi phí sinh hoạt “dễ thở”.

Với mong muốn tạo cơ hội học tập tốt nhất cho học sinh nhà trường và học sinh trong, ngoài thành phố Hải Phòng, Trường Tiểu học-THCS-THPT Hai Bà Trưng sẵn sàng là cầu nối giúp học sinh tiếp cận với nền giáo dục hiện đại và chuẩn bị hành trang vững chắc bước vào tương lai tươi sáng.

leftcenterrightdel
 Bà Hoàng Thị Bình tham quan, làm việc tại Trường Đại học SAMK Campus.

Trong tháng 10 vừa qua, bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Hội đồng trường Tiểu học – THCS – THPT Hai Bà Trưng đã có chuyến thăm và làm việc tại một số trường THPT tại Phần Lan với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, giúp học sinh Hai Bà Trưng có thể tiếp cận tinh hoa giáo dục thế giới.

leftcenterrightdel
Chuyến tham quan, làm việc của lãnh đạo Trường Hai Bà Trưng đặt nền móng cho mối quan hệ tốt đẹp thúc đẩy chương trình du học Phần Lan. 

Bên cạnh đó, Trường Hai Bà Trưng cũng đã triển khai những giai đoạn đầu tiên của chương trình du học Phần Lan qua hoạt động tổ chức kiểm tra tiếng Anh cho học sinh trong trường. Nội dung kiểm tra bao gồm các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Sau khi chấm bài, các thầy cô sẽ có buổi làm việc 1:1 với phụ huynh để định hướng giải pháp và tìm ra con đường tối ưu giúp các con học tập hiệu quả.

Học sinh đạt vòng kiểm tra năng lực sẽ có buổi phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh với trường THPT tại Phần Lan và tiến hành học tiếng Phần. Dự kiến học sinh sẽ tới Phần Lan vào mùa hè năm 2024.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Trường Hai Bà Trưng tham quan trường song ngữ The English School.

Khi đăng kí du học Phần Lan học sinh sẽ có cơ hội: Miễn học phí 100% cho 3 – 4 năm học THPT tại Phần Lan; Miễn phí ăn trưa tại trường trong suốt quá trình học tập; Miễn phí tài liệu và công cụ học tập, bao gồm laptop cá nhân trong suốt thời gian học (Giá trị lên tới 3400 Eur/năm); Cơ hội học tiếp chương trình bậc Đại học miễn phí.

Để được du học tại Phần Lan, học sinh cần đáp ứng điều kiện: Tốt nghiệp bậc Trung học cơ sở tại Việt Nam; Vượt qua vòng Test tiếng Anh của Hai Bà Trưng; vòng phỏng vấn của Not A Bad Idea và trường THPT tại Phần Lan; ghi danh trực tiếp tại hệ thống giáo dục Hai Bà Trưng.

Để chuẩn bị hành trang sẵn sàng chinh phục giấc mơ tri thức tại Phần Lan, Hệ thống giáo dục Hai Bà Trưng phối hợp cùng tổ chức giáo dục Not A Bad Idea tổ chức chương trình “Rise to the TOP” (Số lượng giới hạn 8 – 10 học sinh)>>Thông tin cụ thể về chương trình “Rise to the TOP”: https://bit.ly/duhocphanlanhbt

Vì vậy, học sinh có nhu cầu du học Phần Lan sẽ được nhà trường tạo điều kiện khi còn chỉ tiêu. Thông tin liên hệ: Phòng tuyển sinh trường Tiểu học – THCS – THPT Hai Bà Trưng. Địa chỉ: Số 9 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng. Hotline: 0911.111.599

Theo giaoducthoidai