leftcenterrightdel
 Sinh viên quốc tế đóng góp 40 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ vào năm 2022 - 2023.

Vào năm học 2022 - 2023, sinh viên quốc tế đã đóng góp hơn 40 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ, tăng 19% tương đương gần 6,3 tỷ USD so với năm học trước đó.

Dữ liệu của tổ chức giáo dục Open Doors cho thấy số lượng sinh viên quốc tế ở Mỹ gần như đã tăng trở lại mức trước đại dịch. Ước tính, hơn một triệu người ứng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học Mỹ.

Bà Fanta Aw, Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà giáo dục quốc tế (NAFSA) bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự tăng trưởng về số lượng sinh viên tại Mỹ trong năm thứ hai liên tiếp.

Chuyên gia này đồng thời kêu gọi tăng cường hành động để thúc đẩy chiến lược quốc gia về giáo dục quốc tế nhằm đưa tăng trưởng về mức ổn định như trước dịch Covid-19.

Theo nghiên cứu của NAFSA, cứ ba sinh viên quốc tế tại Mỹ thì có một người tạo ra việc làm hoặc đóng góp cho nền kinh tế. Sinh viên quốc tế đã tạo ra 368.000 việc làm trong năm 2022 - 2023, tăng so với mức 335.000 của năm ngoái.

California, New York, Massachusetts, Texas và Illionis là những bang được đóng góp kinh tế nhiều nhất. Ước tính, với mỗi bang, sinh viên quốc tế mang lại 1 tỷ USD.

“Sinh viên quốc tế góp phần vào việc trao đổi ý tưởng, hiểu biết liên văn hóa trong khuôn viên trường, cộng đồng và nơi làm việc. Họ là trung tâm của rất nhiều tiến bộ công nghệ, đổi mới nghiên cứu và khởi nghiệp tại Mỹ”, bà Aw cho biết.

Theo giaoducthoidai