leftcenterrightdel
 “Khi muốn tìm hiểu thêm về Việt Nam, du học sinh Việt tại Mỹ là một trong những kênh để tôi tham khảo thông tin”, Đại sứ nói.
Đại sứ Marc Knapper cho biết: Quan hệ Việt – Mỹ những năm gần đây đã phát triển thêm nhiều lĩnh vực hợp tác mới như y tế, sức khỏe, quốc phòng, giáo dục, thương mại. Du học sinh là một trong những lực lượng đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển nhanh chóng, ấn tượng của Việt Nam cũng như những thành tựu chung trong quan hệ hai nước. Du học sinh cũng là một cầu nối quan trọng gắn kết nhân dân hai nước.
"Du học sinh là một kênh tôi tham khảo thông tin khi muốn tìm hiểu về Việt Nam"

Theo Đại sứ Marc Knapper, từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ, Đại sứ quán Mỹ đã tài trợ hơn 50 chương trình trao đổi, giao lưu cho các học sinh, giáo viên, học giả, chuyên gia Mỹ và Việt Nam. Đến nay, Chính phủ Mỹ đã hỗ trợ hơn 7.000 du học sinh Việt Nam tham gia các chương trình trao đổi như Fulbright, SUSI, IVLP, YSEALI, VEF. Những chương trình này tạo nền tảng cho quan hệ ngày càng bền chặt giữa hai nước.
leftcenterrightdel
Đại sứ Mỹ Marc Knapper trao đổi với du học sinh. 

Theo bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch VUSAC, Câu lạc bộ tập hợp những người Việt Nam từng học tập tại Mỹ với mong muốn đóng góp xây dựng, phát triển đất nước và vun đắp tình hữu nghị Việt – Mỹ. Cậu lạc bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động chia sẻ, chuyên đề, đối thoại về nhiều lĩnh vực: công nghệ, khoa học, giáo dục, môi trường,… nhằm kết nói các nhà ngoại giao, học giả, chuyên gia và học sinh, sinh viên hai nước.

Theo thoidai