Đối với sinh viên quốc tế, bảy ngày đầu là khoảng thời gian quan trọng, ảnh hưởng lớn đến toàn bộ khoảng thời gian du học.

Sau thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, American Study ghi nhận nhiều chia sẻ của du học sinh Mỹ về những rắc rối và rủi ro gặp phải trong những ngày đầu đến Mỹ và bắt đầu cuộc sống sinh viên. Từ thực tế đó American Study đã tổng hợp và đưa ra một số hướng dẫn cho du học sinh trước và trong những ngày đầu tại Mỹ.

Chọn gói cước viễn thông phù hợp

Cảm giác bất an sẽ ập đến ngay khi bạn bước chân xuống máy bay ở Mỹ và thấy điện thoại "không có dịch vụ". Việc bạn cần làm sớm hơn cả là đến một cửa hàng điện thoại và chọn một trong ba gói cước di động: Sử dụng điện thoại di động đã mở khóa từ nhà và mua thẻ SIM mới ở Mỹ; mua điện thoại mới và thiết lập gói cước trả trước; mua một điện thoại di động mới kèm theo hợp đồng viễn thông.

Thực tế, với lựa chọn số một, nhiều loại điện thoại bị khóa ở thị trường Mỹ, nếu bạn gặp vấn đề tương tự hãy loại bỏ tùy chọn này. Nếu bạn có điện thoại đã mở khóa, Campus SIMS là một lựa chọn thông minh khi mua thẻ SIM mới.

Với lựa chọn hai, các gói trả trước yêu cầu bạn phải trả trước một khoản phí mỗi tháng nhưng không yêu cầu hợp đồng. Nói chung, bạn có thể phải chi trả nhiều hơn mỗi tháng, nhưng không yêu cầu số An sinh xã hội (SSN) hoặc kiểm tra tín dụng.

Đối với phương án ba, các kế hoạch hợp đồng thường kéo dài hai năm và yêu cầu SSN hoặc kiểm tra tín dụng, điều mà hầu hết sinh viên quốc tế không thể cung cấp.

Một người mất trung bình một tuần để điều chỉnh giấc ngủ.

Ngoài ra, hiện có nhiều ứng dụng di động gọi và nhắn tin miễn phí trên nền tảng internet như Skype, Whats-app, viber... bạn hoàn toàn có thể sự dụng để gọi cho gia đình.

Giải quyết vấn đề lệch múi giờ

Nhiều nghiên cứu cho biết, một người mất trung bình một tuần để điều chỉnh giấc ngủ. Vì vậy, để đảm bảo luôn luôn tỉnh táo trong giờ học, ngay từ tuần đầu tiên sang Mỹ, bạn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn ngủ điều độ.

Mở tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng

Có tài khoản ngân hàng Mỹ sẽ giúp việc quản lý tài chính dễ dàng hơn, giao dịch nhanh chóng mà không phải trả phí cao.

Một mẹo nhỏ khi mở tài khoản là bạn nên tìm hiểu xem ngân hàng nào có ATM /máy rút tiền mặt trong trường hoặc ngân hàng nào có chi nhánh trong khoảng cách đi bộ của trường để đỡ mất thời gian di chuyển. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu cách thiết lập một tài khoản có mức phí dịch vụ hàng tháng thấp đến không mất phí; không đòi hỏi một số dư tối thiểu cao; và có giới hạn giao dịch để bảo vệ tài khoản của bạn nếu thẻ ghi nợ /thẻ ATM của bạn bị đánh cắp.

Theo kinh nghiệm của American Study, hầu hết sinh viên quốc tế không hiểu về lợi ích của việc có thẻ tín dụng khi lưu trú tại Mỹ. Để thuận tiện, hầu hết sinh viên quốc tế được thiết lập thẻ phụ trên thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của cha mẹ họ mà có liên kết với tài khoản của ngân hàng quốc tế. Tuy nhiên, mọi giao dịch bạn thực hiện sẽ được hiển thị trên tài khoản của bố mẹ. Để bảo vệ sự riêng tư và độc lập, hầu hết sinh viên quốc tế đã mở tài khoản ngân hàng Mỹ của riêng họ và yêu cầu mở thẻ ghi nợ nhưng họ không có ý định mở thẻ tín dụng.

Mở thẻ tín dụng còn giúp bạn tạo dựng hồ sơ tính dụng và uy tín tín dụng tốt, giúp ích cho mọi thứ sau này từ việc thuê một căn hộ, vay tiền, được thuê vào công ty mới hoặc tự khởi nghiệp. Bạn có thể không muốn ở lại Mỹ lâu dài, nhưng có thẻ tín dụng và thanh toán hóa đơn đúng hạn có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng tạo dựng cuộc sống của bạn ở Mỹ.

Ở Mỹ, không phải tất cả bảo hiểm y tế đều giống nhau.

Việc sử dụng thẻ tín dụng cũng an toàn hơn so với việc thường xuyên sử dụng thẻ ghi nợ. Không giống thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ không được bảo vệ. Nếu thẻ ghi nợ bị đánh cắp hoặc bị mất và ai đó có quyền truy cập vào tài khoản của bạn, bạn không có cách nào để lấy lại số tiền đã mất.

Xem lại các lựa chọn bảo hiểm sức khỏe và đăng ký

Là một sinh viên quốc tế, bạn được yêu cầu phải có bảo hiểm y tế trong suốt thời gian ở Mỹ. Tuy nhiên, bạn cần hiểu và chọn loại bảo hiểm thích hợp, bởi ở Mỹ, không phải tất cả bảo hiểm y tế đều giống nhau.

Lời khuyên của American Study là bạn nên làm việc với văn phòng sinh viên quốc tế của trường và nhờ họ hỗ trợ bạn hiểu về các loại bảo hiểm và những gì nó đem lại về chi phí và mức độ chăm sóc. Nhiều khả năng, nhu cầu y tế của bạn có thể được giải quyết tại trung tâm y tế của trường. Nhưng trong trường hợp bạn cần một chuyên gia y tế, bạn có thể muốn tìm kiếm xem phòng khám nào ở gần trường và liệu bảo hiểm của bạn có được áp dụng tại phòng khám đó.

 American Study chuyên luyện thi SAT/ACT/IELTS/TOEFL và tư vấn du học Mỹ. 4/5 học sinh của trung tâm vào được các trường đại học mà họ mong muốn.
100% giáo viên Mỹ tốt nghiệp các trường đại học top 10 - 20 của Mỹ, có kinh nghiệm luyện thi và hướng dẫn viết luận xin học bổng để nộp vào các trường đại học hàng đầu Mỹ.
Liên hệ tư vấn: 0912170676 / 0964102268
Website: www.American Study.edu.vn
Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà Yên Hòa Sunshine, số 9 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy
Trụ sở TP HCM: Tòa nhà Viettel Tower, 285 Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10.

Theo vnexpress