leftcenterrightdel
 Sinh viên quốc tế đóng góp 22 tỷ CAD cho nền kinh tế Canada.

Hôm 27/10, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada Marc Miller cho biết nước này sẽ tăng cường xác nhận thư mời nhập học đối với sinh viên quốc tế nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép qua con đường du học.

Từ tháng 12, các tổ chức giáo dục đại học tiếp nhận sinh viên quốc tế sẽ phải xác nhận thư mời nhập học với cơ quan nhập cư Canada trong quá trình cấp visa cho du học sinh.

Theo ông Miller, Canada là điểm đến phổ biến đối với sinh viên quốc tế vì việc xin giấy phép lao động tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đây là “kẽ hở” cho việc gian lận và những hành vi nhập cư trái phép khác.

Đầu năm nay, hàng chục du học sinh đã bị trục xuất với cáo buộc sử dụng giấy tờ giả để nhập cảnh Canada. Điều này làm nổi bật vấn đề gian lận qua thư nhập học. Do đó, biện pháp cải cách nhằm đảm bảo an toàn cao hơn cho các chương trình du học Canada.

Bên cạnh đó, từ năm học 2024, Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada sẽ áp dụng quy định “chứng nhận” các cơ sở giáo dục dựa trên bộ tiêu chí mới để tăng cường mức độ an toàn và đẩy nhanh tốc độ xử lý hồ sơ xin du học cho sinh viên quốc tế.

Canada cũng sẽ đẩy nhanh cải cách chương trình việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước và phục vụ mục tiêu nhập cư của các địa phương.

Ước tính, sinh viên quốc tế tại Canada đã tăng gấp 3 lần trong 10 năm qua, từ 300 nghìn người vào năm 2013 lên gần một triệu trong năm nay. Sinh viên quốc tế đóng góp 22 tỷ CAD và 200.000 việc làm cho nền kinh tế nước này.

Theo giaoducthoidai