leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công ty DHP tặng hoa khách mời tham gia sự kiện. 

Lựa chọn đúng đường, tương lai tươi sáng

“Học sinh từ đủ 18 tuổi, tốt nghiệp THPT có cơ hội theo học ngành: Công nghệ thông tin và khoa học, dược, kĩ thuật, điều dưỡng, nhà hàng khách sạn, làm bánh, làm đẹp tại Đức. Đặc biệt học sinh được miễn học phí, vừa học vừa làm với mức lương hỗ trợ trong thời gian học từ 800 – 1300 Ero hàng tháng”. Đó là những thông tin hữu ích mà Công ty Cổ phần Giáo dục và tư vấn Du học DHP (DHP) mang lại cho hàng trăm học sinh của huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng trong Chương trình Hội thảo tư vấn hướng nghiệp du học nghề Đức diễn ra chiều ngày 13/5.

Công ty Cổ phần Giáo dục và Tư vấn du học DHP là đơn vị chuyên về đào tạo tiếng Đức và tư vấn du học nghề Đức.

Được thành lập năm 2021, doanh nghiệp DHP có trụ sở, chi nhánh hoạt động tại Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định và Hamburg, Mittweida (CHLB Đức).

Kể từ khi thành lập, đơn vị DHP đã thực hiện tư vấn và đào tạo, giúp hàng trăm bạn trẻ tốt nghiệp THPT tìm được ngành nghề học phù hợp tại Đức.

Du học nghề Đức hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam vì nhận được nhiều ưu đãi của các trường (chương trình học) nghề tại Đức.

Thông tin tư vấn liên hệ: Ms Lương Thị Minh Phượng: 085 498 3098

Trong buổi hướng nghiệp cho học sinh, phía đại diện Công ty DHP đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho các em về du học nghề Đức.

Theo đó học sinh sau khi nhận bằng tốt nghiệp THPT đều có thể đăng kí tham gia học nghề tại Đức với thời gian học tiếng và làm thủ tục từ 6 tháng đến 1 năm.

leftcenterrightdel
 Học sinh tham gia giao lưu và đặt câu hỏi cho phía Công ty DHP về du học nghề tại Đức.

Có 3 tiêu chí để học sinh có đủ điều kiện du học nghề Đức: Học sinh trong độ tuổi từ 18 đến 33 đã tốt nghiệp THPT trở lên; Học sinh có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh viêm gan, bệnh xã hội và các bệnh truyền nhiễm khác; Học sinh phải có chứng chỉ tiếng Đức B1 trở lên.

Học sinh khi đăng ký tại Công ty, sẽ được tư vấn chọn nghề phù hợp, được học tiếng Đức tại Việt Nam. Thời gian học thi chứng chỉ A2 là 5-6 tháng, thời gian học thi chứng chỉ B1 từ 9-10 tháng. Trong quá trình học tiếng, học viên được đào tạo các kỹ năng mềm và trang bị các kiến thức về văn hóa, đất nước, con người Đức.

“Hệ học nghề tại Đức cũng đào tạo đầy đủ các ngành nghề như hệ đại học. Tuy nhiên, chương trình học nghề dễ hơn, thiên về thực hành. Quá trình học nghề thường từ 2– 3,5 năm, học đại học 3 – 6 năm”, phía DHP chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Ông Lương Xuân Anh chia sẻ những thông tin thực tế và hữu ích cho học sinh khi du học nghề tại Đức.

Tại buổi tư vấn, ông Lương Xuân Anh, cựu du học sinh ngành ẩm thực tại Đức, nguyên huấn luyện viên đội tuyển ẩm thực Bang Niedersachen, Đức hiện là thành viên Châu Á đầu tiên thuộc đội tuyển Quốc Gia và giữ vai trò huấn luyện viên đội Niedersachen đã chia sẻ những thắc mắc cùng phụ huynh học sinh.

Ông Xuân Anh thông tin, việc du học nghề tại Đức không mất phí là do chính sách của Chính phủ Đức, học xác định Giáo dục là phi lợi nhuận. Đặc biệt, trong quá trình học nghề, học sinh được nhận lương hỗ trợ hàng tháng từ 800-1300Ero, mức lương hỗ trợ này sẽ đủ cho học sinh trang trải chi phí, sinh hoạt. Ngoài ra, hàng tuần mỗi học sinh có thể làm thêm tối đa 10h/tuần.

Học sinh được dạy các kỹ năng cơ bản cho ngành nghề đã chọn và sau đó được đào tạo chuyên sâu. Hiện nay, trong chương trình học của hệ thống đào tạo nghề kép ở Đức, học viên học lý thuyết tại trường nghề xen kẽ học thực hành tại các doanh nghiệp.

Theo quy định, thời lượng học lý thuyết 40% và thực hành 60%. Hàng tuần, học sinh có 2 buổi học lý thuyết tại trường, 3 buổi học thực hành tại các cơ sở doanh nghiệp, nhà máy có ngành nghề mà học sinh đăng kí học.

Hiện nay, nước Đức đang mở cửa cho các du học sinh nước ngoài với các chương trình học miễn phí, trong đó có Việt Nam. Dù ở đồng bằng hay miền núi, vùng sâu vùng xa hay hải đảo đều có thể đăng ký nộp hồ sơ du học nghề Đức.

Cơ hội định cư cao

Phát biểu tại buổi hội thảo bà Lương Thị Minh Phượng, Giám đốc đại diện Công ty DHP tại Hải Phòng cho biết: “Đến nay, chưa có trường hợp nào du học nghề Đức mà DHP tư vấn, giúp đỡ không đậu được Visa. Nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện mà DHP tư vấn, 100% bạn sẽ được đi du học nghề ở Đức. Bạn có ước mơ, chúng tôi có con đường để dẫn bạn đến ước mơ đó”.

leftcenterrightdel
 Hội thảo thu hút đông đảo sự tham gia của học sinh trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên.

Học sinh sau khi được DHP tư vấn, hướng nghiệp và theo học nghề tại Đức sẽ xin được việc ngay tại Đức. Phần lớn học sinh sẽ được doanh nghiệp đào tạo nhận lại làm việc hoặc có thể chuyển sang doanh nghiệp khác nhưng đúng ngành học.

Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp học nghề, học sinh có cơ hội ở lại Đức làm việc và định cư. Nhất là đối với các ngành hiện đang thiếu hụt nhân lực như: Công nghệ Thông tin và Khoa học, Dược, Kĩ thuật, Điều dưỡng, nhà hàng khách sạn, làm bánh, làm đẹp.

Mức lương thì tùy thuộc vào từng vùng trên nước Đức nhưng trung bình khoảng 2400-2900 EUR / tháng (tương đương 62-75 triệu/tháng). Đối với người có kinh nghiệm khoảng 4-5 năm, trình độ cao, lương sẽ khoảng 4000- 5000 EUR / tháng hoặc cao hơn.

Khi nghe thông tin về du học nghề tại Đức, anh Nguyễn Văn Hùng ( quận Hải An, Hải Phòng) chia sẻ, anh có con đã tốt nghiệp Đại học. Gia đình đã hướng cho con đi nước ngoài từ lâu nhưng chưa tìm được địa chỉ tin cậy, uy tín và mức phí dịch vụ phù hợp. Tìm hiểu về du học tại Đức vì tôi thấy ngành học và mức phí phù hợp với gia đình và mong phía Công ty DHP tư vấn định hướng cho con có cơ hội tươi sáng.

Theo giaoducthoidai