leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ. 

Với mục tiêu hỗ trợ phát triển thế hệ lãnh đạo tương lai Việt Nam, Học bổng Chevening tìm kiếm các ứng viên đến từ nhiều ngành nghề. Năm học 2025 – 2026, Học bổng Chevening dành hơn 20 suất cho Việt Nam.
Ứng viên đăng ký dự tuyển học bổng Chevening phải đáp ứng các tiêu chí tối thiểu: Là công dân Việt Nam, đã tốt nghiệp đại học, có tiềm năng lãnh đạo và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc. Hơn nữa, các ứng viên cần cam kết sẽ trở về Việt Nam ít nhất 2 năm sau khi học bổng kết thúc…

Trong 1 năm học tập tại Vương Quốc Anh, các học viên được tài trợ toàn bộ chi phí bao gồm: Vé máy bay, sinh hoạt phí, học phí và một số chi phí cần thiết khác. Bên cạnh đó, các học viên được tiếp cận những kiến thức và chương trình phát triển chuyên môn, nâng cao khả năng lãnh đạo, mở rộng các mối quan hệ và có trải nghiệm cuộc sống văn hóa tại Vương quốc Anh.

Ông Iain Frew - Đại sứ Anh tại Việt Nam cho hay: “Sau khi hoàn thành khóa học và trở về, học viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để bắt đầu đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam”.

Học viên Nguyễn Quan Như Hảo - Thạc sĩ Chăm sóc Sức khỏe Quốc tế và Y tế Nhiệt đới, Đại học Oxford chia sẻ: “Chevening không chỉ là đích đến mà còn là một hành trình quý báu. Tôi trân quý từng khoảnh khắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và tham gia phỏng vấn, bởi từ đây có thể nhìn nhận lại bản thân, khám phá tố chất lãnh đạo và xác định rõ hơn những giá trị mà mình mong muốn đóng góp cho ngành y tế nước nhà”.

Theo Như Hảo, Đại học Oxford là một môi trường nghiên cứu và đào tạo tuyệt vời, cho mình những kiến thức và trải nghiệm vô giá về lĩnh vực theo học. Học viên được học hỏi và làm việc với nhà khoa học, nhà lâm sàng đầu ngành tại Vương quốc Anh và trên thế giới. Những cơ hội này sẽ là nền tảng vững chắc giúp mình trở thành “người đi đầu” về nghiên cứu khoa học và giảng dạy dược lâm sàng tại Việt Nam, tạo ra những thay đổi tích cực cho nền y tế trong tương lai.

leftcenterrightdel
 
Hồ sơ xin học bổng gồm: Hồ sơ học vấn, thư giới thiệu và lời mời nhập học của trường đại học Vương quốc Anh. Hạn cuối nộp đơn là 19h ngày 5/11/2024. Sau đó, các ủy ban độc lập sẽ sàng lọc hồ sơ và thông báo kết quả vào vòng tiếp (tháng 2/2025). Thông tin cụ thể về học bổng Chevening tại:

https://www.chevening.org/scholarships

Theo giaoducthoidai