leftcenterrightdel
Trao tặng các suất học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam chiều 12-8 - Ảnh: TRỌNG NHÂN 

Chiều 12-8, Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM tổ chức buổi trao "Học bổng Đài Loan (MOE)" và "Học bổng tiếng Hoa (HES)" cho sinh viên Việt Nam năm 2024. Hằng năm, đây là những suất học bổng danh giá nhất được trao tặng cho sinh viên quốc tế đến học tại xứ Đài.

Năm nay, tổng cộng 32 sinh viên được trao học bổng toàn phần vào học các bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Ứng viên chọn theo học ngành học đa dạng từ khoa học, kỹ thuật, y tế, xã hội tại nhiều trường đại học thuộc top 100 trường đại học tốt nhất châu Á theo bảng xếp hạng QS 2024.

Ứng viên sẽ được tài trợ học phí và được cấp sinh hoạt phí. Cụ thể, ứng viên bậc đại học mỗi tháng được nhận 15.000 Đài tệ (khoảng 12 triệu đồng), còn ứng viên bậc thạc sĩ và tiến sĩ được nhận mỗi tháng 20.000 Đài tệ (khoảng 16 triệu đồng).

Sinh viên sẽ bắt đầu theo học từ tháng 9-2024.

Ngoài ra, Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM còn trao tặng 24 Học bổng tiếng Hoa (HES). Mỗi ứng viên sẽ được tài trợ chi phí học tiếng Hoa từ 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng tại các trường đại học, cao đẳng quốc tế.

Thời gian nhận HES từ ngày 1-9-2024 đến ngày 31-8-2025.

Ông Hàn Quốc Diệu - chủ nhiệm Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM - cho biết năm nay văn phòng nhận được số lượng hồ sơ đăng ký nhận học bổng đông nhất trong các năm qua. Các ứng viên đăng ký học bổng đều có điểm số học tập rất cao, có những bạn gần như tuyệt đối.

"Chúng tôi kỳ vọng nhiều sinh viên sau khi hoàn thành các khóa học trong học bổng, có thể trở về nước và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam", ông Diệu nói.

Theo thống kê từ Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM, Việt Nam đang là quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế đến Đài Loan học đông nhất. Hiện tại, khoảng 27.000 sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại các trường xứ Đài ở mọi cấp học.

Theo tuoitre