leftcenterrightdel
 Các sinh viên Việt Nam theo học chương trình chuyển tiếp sang Úc tại Viện ISB (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) - Ảnh: HOÀNG THI

Chiều 16-1 tới đây, Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc (SVAU) phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức "Ngày hội du học Úc" trực tiếp tại TP.HCM. Chương trình cũng sẽ được livestream trực tuyến để các bạn học sinh, sinh viên toàn quốc có thể tham dự.

Ông Nguyễn Phúc Bình, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc, cho biết Úc chưa bao giờ là một chủ đề thôi được bàn tán trong các nhóm học sinh muốn du học, trải nghiệm. Việt Nam hiện đứng vị trí thứ tư trong nhóm 5 nước có nhiều sinh viên đang theo học tại Úc nhất, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal.

Trong thời gian tới, Chính phủ Úc được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi về quy định, đặc biệt sẽ sớm mở cửa biên giới cho sinh viên quốc tế tiếp tục con đường học tập.

Vì vậy, Hội Sinh viên Việt Nam từ Úc mong muốn tổ chức sự kiện để có thể mang tới những thông tin mới nhất cùng với những cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống du học ở Úc, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới sắp tới".

Tham dự sự kiện có nhiều khách mời là đại diện của cơ quan nhà nước có chuyên môn về giáo dục, ngoại giao, cựu du học sinh tiêu biểu Việt Nam tại Úc và đại diện tuyển sinh các đại học tiêu biểu nằm trong khối G8 (nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Úc) như Đại học Adelaide, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học New South Wales, Đại học Queensland, Đại học Sydney, Đại học Tây Australia (UWA),…

Theo tuoitre