Đại học Lewis tại Mỹ chuyên đào tạo ngành hàng không từ năm 1932 với hơn 100 bằng cấp khác nhau như: Chương trình liên kết, Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ... Trong đó ngành Hàng không cung cấp 6 chương trình học chính bao gồm: Công nghệ hàng không vũ trụ, Quản lý chuyến bay, Quản lý hàng không, Quản lý bảo trì hàng không, Hệ thống máy bay không người lái và Quản lý chuỗi cung ứng.

Sinh viên hàng không theo học tại trường có cơ hội thực hành với hơn 100 công ty đối tác và sở hữu sân bay riêng trong khuôn viên. Trường nằm ở Chicago, quê hương của United Airlines, Boring Corp.

Bên cạnh đó, Đại học Lewis thu học phí của sinh viên bản xứ và du học sinh quốc tế ngang nhau. Năm 2019, học phí tại trường khoảng 34.000 USD mỗi năm cho bậc học cử nhân. Sinh viên quốc tế nhận học bổng có cơ hội giảm tiền học phí hơn 40% (tương đương hơn 310 triệu đồng). Như vậy, mỗi năm học sinh viên sẽ chi trả khoảng 20.000 USD tiền học phí.
 

Sinh viên quốc tế và sinh viên bản xứ tại Đại học Lewis đóng học phí ngang nhau.

Trường có riêng một đội ngũ nhân viên giúp đỡ và định hướng cho sinh viên quốc tế khi mới nhập học. Sau khi nhập học, sinh viên sẽ tìm thấy một số dịch vụ hỗ trợ học tập gồm: Dịch vụ học tiếng Anh, hỗ trợ dạy kèm, tìm việc làm, hoạt động văn hóa xã hội và câu lạc bộ sinh viên quốc tế. Tất cả dịch vụ đều cung cấp miễn phí cho sinh viên quốc tế.

Trong mùa dịch Covid-19, Đại học Lewis đã điều chỉnh lại thời khóa biểu để đảm bảo an toàn cho sinh viên. Một số sinh viên quốc tế về nước vẫn tiếp tục theo chương trình học trực tuyến từ xa để có thể hoàn thành các khóa học và nhận tín chỉ như bình thường. Với những sinh viên ngừng học, trường sẽ hoàn trả học phí ngay. Đối với sinh viên mong muốn nhập học năm 2020, trường vẫn duy trì nhập học vào tháng 1 và tháng 8.

                   Sinh viên ngành hàng không có cơ hội thực hành tại trường.

Đại học Lewis là một trong những trường đại học hàng đầu của vùng Trung Tây, Mỹ. Theo US News, Đại học Lewis nằm trong top 20 của vùng trên tổng số 700 trường. Theo Schools.com, chất lượng đào tạo bậc đại học tại Lewis nằm trong top 3 tại Bang Illinois. Theo thống kê của trường trong 5 năm qua, hơn 90% sinh viên nhận được lời mời làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Theo vnexpress