Đứng đầu bảng xếp hạng là Đại học Stanford ở California với tỷ lệ trúng tuyển 5% và điểm SAT trung bình đạt 1.466. Trung bình, 10 năm sau khi nhập học, sinh viên trường này có thể nhận mức lương lên đến 80.900 USD. Stanford có thế mạnh về các chương trình kỹ thuật, khoa học máy tính và được coi là cái nôi đào tạo các ông lớn công nghệ của thế giới. Ảnh: Facebook. 


Đại học Harvard ở Massachusetts đứng thứ hai trong danh sách. Tỷ lệ trúng tuyển năm nay là 6%, điểm SAT trung bình ở mức 1.501. Sau 10 năm kể từ ngày nhập học, cựu sinh viên Harvard kiếm mức lương bình quân là 87.200 USD. Đây cũng là một trong những trường danh tiếng nhất thế giới. Ảnh: Getty. 


Đứng thứ ba trong danh sách cũng là cái tên quen thuộc trên các bảng xếp hạng thế giới - Đại học Yale ở Connecticut. Tỷ lệ trúng tuyển của trường chỉ ở mức 6% và điểm SAT trung bình đạt 1.497. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên cũng thuộc top cao, 66.000 USD. Ảnh: Facebook. 


Đại học Princeton - trường dẫn đầu bảng xếp hạng các đại học tốt nhất ở Mỹ năm 2016, cũng tuyển sinh rất khắt khe khi chỉ 7% thí sinh trúng tuyển. Điểm SAT trung bình của những người này là 1.495. Mức thu nhập bình quân sau khi nhập học 10 năm là 75.100 USD. Ảnh: Facebook.


Với tỷ lệ trúng tuyển là 7% và điểm SAT trung bình đạt 1.471, Đại học Columbia đứng thứ năm trên bảng xếp hạng. Ngôi trường lâu đời nhất bang New York này cũng mang lại cơ hội kiếm khoảng 72.900 USD cho sinh viên sau 10 năm nhập học. Ảnh: Facebook.


Viện Công nghệ Massachusetts xếp thứ sáu với 8% thí sinh trúng tuyển và điểm SAT trung bình đạt 1.503. Phần lớn cựu sinh viên trường này đầu quân cho các công ty công nghệ hàng đầu như Google, Microsft, Apple với mức lương bình quân khoảng 91.600 USD. Ảnh: Flickr. 


Đại học Brown, một trong tám thành viên của nhóm đại học danh tiếng Ivy League, xuất hiện trong danh sách ở vị trí thứ bảy. Hàng năm, trường chỉ nhận khoảng 9% số thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Điểm SAT trung bình đạt 1.425 và mức thu nhập bình quân của cựu sinh viên đạt khoảng 59.700 USD. Ảnh: Facebook. 


Đại học Chicago cũng nổi tiếng bởi quy trình tuyển sinh ngặt nghèo mà chỉ 9% thí sinh có cơ hội theo học tại đây. Chất lượng đầu vào của sinh viên ở mức cao, điểm SAT trung bình là 1.504. Chicago được coi là một trong những cái tên đảm bảo cho thành công trong tương lai khi mức thu nhập bình quân của cựu sinh viên đạt 62.800 USD. Ảnh: Facebook. 


Viện Công nghệ California đứng thứ chín với tỷ lệ trúng tuyển đạt 9% và điểm SAT trung bình là 1.534. Sau 10 năm kể từ khi nhập học, cựu sinh viên trường này kiếm khoảng 74.000 USD. Ảnh: Flickr.


Xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng là Đại học Pennsylvania với tỷ lệ trúng tuyển 10%. Điểm SAT trung bình của tân sinh viên năm nay đạt 1.442. Với chất lượng giảng dạy hàng đầu, UPenn đảm bảo cho cựu sinh viên cuộc sống ổn định, thu nhập bình quân khoảng 78.200 USD, cùng nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Ảnh: Facebook. 

Theo zing.vn