leftcenterrightdel
Sinh viên quốc tế học tập tại Đức. 

Trước đây, du học sinh cần 12,1 nghìn USD trong tài khoản.

Các chuyên gia từ tạp chí giáo dục Study in Germany cho rằng việc tăng yêu cầu tài chính là do chi phí sinh hoạt tăng cao trên toàn thế giới và nhu cầu về nhà ở khó khăn tại Đức nói riêng.

Bà Alma Miftari - Trưởng phòng Nghiên cứu và Truyền thông tại Study in Germany, đánh giá sự thay đổi này là cần thiết để theo kịp thực tế kinh tế ở Đức. Do chi phí sinh hoạt tại nước này tăng cao nên sinh viên quốc tế phải đảm bảo đủ khả năng trang trải các chi phí như thực phẩm, tiền thuê nhà, phương tiện đi lại và nhu cầu thiết yếu khác.

“Mặc dù số tiền tăng thêm có thể gây nản lòng lúc đầu nhưng điều quan trọng là sinh viên được đảm bảo không gặp gánh nặng tài chính và tập trung học tập tại Đức”, bà Alma nói.

Từ năm 2018, Đức thường xuyên tăng mức yêu cầu tài chính. Đến nay, mức yêu cầu mới của nước này có thể so sánh với Australia (19,5 nghìn USD), Canada (14,9 nghìn USD) và cao hơn các nước châu Âu khác như Ireland (10,6 nghìn USD), Pháp (7,9 nghìn USD)…

Số lượng du học sinh tại Đức cao kỷ lục, đạt 458 nghìn người tính đến hết năm học 2022 - 2023. Con số này tăng 5% so với năm 2021 - 2022 và là mức tăng liên tiếp trong 5 năm.

Theo giaoducthoidai