Trước tình trạng trẻ em, thiếu niên tự tìm hiểu về sex, các vấn đề về giới tính qua mạng, các nhà chức trách ở New Zealand quyết định sử dụng chính những diễn viên đóng phim người lớn để cảnh báo.

Trong clip quảng cáo dài 30 giây, hai diễn viên trong tình trạng khỏa thân đến gõ cửa căn nhà và nói với một người mẹ: "Chúng tôi ở đây vì cậu bé chỉ nhìn thấy chúng tôi trên mạng. Con trai bà đang xem chúng tôi".

Hai diễn viên đóng phim người lớn đến gõ cửa nhà cậu bé. Ảnh: Keep It Real Online.

 

"Nội dung phim của chúng tôi thường để phục vụ người lớn, nhưng con trai bà quá nhỏ tuổi. Cậu bé có thể không hiểu rõ về các mối quan hệ tình cảm thật sự như thế nào", người phụ nữ nói.

Cuối video, cậu con trai vẫn cầm trên tay chiếc laptop và kinh ngạc khi cả hai diễn viên mình đang theo dõi bỗng dưng xuất hiện trước cửa nhà.

Lắng nghe được câu chuyện, người mẹ đã bình tĩnh yêu cầu một cuộc nói chuyện với cậu con trai về sự khác biệt giữa những thứ nhìn thấy trên trực tuyến và thực tế.

Một phát ngôn viên của chính phủ New Zealand cho biết, quảng cáo này là một phần của chiến dịch nhằm cảnh báo, giúp các bậc phụ huynh và trẻ em để đối phó với các mối nguy hiểm trực tuyến như: bắt nạt, bạo lực trẻ em và khiêu dâm. Bên cạnh đó, video cũng khuyến khích các bậc cha mẹ nên "giữ bình tĩnh, tìm hiểu kỹ mọi khó khăn" trước khi ngồi xuống và nói chuyện với con cái.

Video nhanh chóng đạt được hàng triệu lượt xem sau khoảng 10 ngày đăng tải. Thậm chí, trong một tuần đầu tiên, video hút 11 triệu lượt xem trực tuyến và 2 triệu lượt xem trên YouTube.

Đặc biệt, video này mong muốn người trẻ có thể tìm hiểu về tình dục một cách bài bản, tránh bị hiểu sai vấn đề.

Chiến dịch này tiếp tục được thực hiện đến cuối tháng 7.

Theo Ione