Nghệ sĩ Deni Bozic (27 tuổi) - cũng là một cầu thủ bóng rổ - cho biết, bức tranh tường với chiều rộng 12m và chiều cao 6m, được thiết kế tại thị trấn Gradiska, Bosnia. Bức tranh vẽ cầu thủ quá cố trong áo đấu vàng Lakers quen thuộc của Bryant trên nền trời xanh mây trắng, tái hiện tư thế chuẩn bị tung cú bóng. Phía dưới bức tranh là logo của học viện thể thao Mamba - tâm huyết cả đời của Bryant.

Nghệ sĩ Deni Bozic hoàn thiện những khâu cuối cùng trên bức tranh tường vinh danh Kobe Bryant, hôm 8/6. Ảnh: Reuters.

 

Trong ảnh, Bozic bắc một chiếc thang dài để hoàn thiện phần nền của bức tranh.

Ý tưởng vinh danh Bryant được đưa ra bởi nhóm cầu thủ bóng rổ địa phương. "Bức tranh tường này là tượng đài của thị trấn, nơi bóng rổ được yêu thích suốt 30 đến 40 năm qua", Cameron Damjanovic - cựu cầu thủ bóng rổ và là một trong những người thực hiện dự án - chia sẻ. 

Ông Damjanovic nói thêm: "Chúng tôi bắt đầu dự án này kể từ tháng 2. Nhưng vì tình hình phức tạp của Covid-19 nên tiến độ bị trì hoãn đến vài ngày trước".

Bức tranh tường khổng lồ về Bryant nhìn từ xa. Ảnh: AP.

 

Bryant cùng con gái Gianna và 7 người khác thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hôm 26/1. Chiếc trực thăng Sikorsky S-76 chở họ bị rơi tại thành phố Calabasas, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 30 dặm về phía tây bắc. Cặp cha con cầu thủ nổi tiếng đang trên đường đến Học viện Thể thao Mamba ở Thousand Oaks để chuẩn bị cho một trận bóng rổ - nơi Gianna sẽ chơi và Kobe đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Khi đó, thời tiết có sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn đến mức cảnh sát Los Angeles phải cho hạ cánh đội trực thăng cứu hộ của họ.

Hồi tháng 4, vợ anh, Vanessa Bryant, cùng gia đình các nạn nhân qua đời trong vụ tai nạn trực thăng như John Altobelli, vợ Keri và con gái của họ, Alyssa (14 tuổi), trợ lý HLV Christina Mauser... đã nộp đơn kiện đối với công ty sở hữu và dịch vụ bay. Luật sư đại diện cho hai gia đình Mauser và Altobelli đệ đơn khiếu nại thêm rằng hãng Island Express "bất cẩn và cẩu thả".

                                                                                                                                                                                            Theo Ione