Tác phẩm của bé Vinh đến từ Benevento, Campania.

Tất cả bắt đầu ở Milan, khi mỗi ngày chứng kiến sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19, tệ hơn cả giấy báo tử thời chiến tranh, theo nhận định của tờ báo Ý Il Tempo. Rồi đột nhiên, những tờ Post-it (giấy ghi chú) nhỏ màu vàng, với dòng chữ "Tất cả ổn thôi" đã xuất hiện ở khắp mọi nơi, kèm theo hình vẽ một nụ cười, một trái tim hoặc một cầu vồng.

Chúng được dán vào cửa kính của các cửa hàng, ATM, cửa hàng thực phẩm hoặc đơn giản là trên các bức tường của đường phố. Sau đó, sáng kiến đã được thực hiện ở khắp mọi nơi, trở thành một thói quen tích cực và được đánh giá cao rồi tiếp đó, được đưa lên mạng xã hội.

Tác phẩm của Andrea & Luca từ Sarcedo di Vicenza, Veneto.

Thông điệp tích cực này sẽ lan ra trên khắp nước Ý. Có người làm điều đó thông qua web, bằng cách đăng tải trên các mạng xã hội (Instagram, Facebook hay Twitter) những hình vẽ trong đó những trái tim, những cầu vồng và những dấu hiệu may mắn sẽ hiện diện một cách nổi bật.

Có người đăng ảnh gia đình với thông điệp này, có người lại trang trí bánh kem hay đơn giản có người chỉ viết thông điệp đó trên dòng thời gian của trang cá nhân mạng xã hội. Đó là một cách để kết nối mọi người lại gần nhau trong thời điểm mà họ phải giữ khoảng cách nhất định với nhau. Người Ý nổi tiếng với tinh thần lạc quan có sẵn trong DNA sẽ vượt qua giai đoạn này và chắc chắn như thông điệp họ đang truyền đi: Mọi thứ sẽ ổn thôi!

Có người thậm chí con phát động một phong trào rất “tích cực” vào ngày 14.3: kêu gọi tất cả mọi người hãy treo trên cửa sổ hoặc ban công nhà mình những tranh vẽ hình cầu vồng và dòng chữ “Tất cả sẽ rồi sẽ ổn thôi”. Một sáng kiến ít tốn kém nhưng đối với những người đang sống một mình (người già, sinh viên xa nhà), chắc chắn sẽ là một hành động ý nghĩa có thể cổ vũ trái tim và tinh thần họ cho dù chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi.

Mời độc giả xem những bức tranh cầu vồng do các em bé Việt ở Ý vẽ.

T

Tác phẩm của bé Vinh đến từ Milano, Lombardia.

Tác phẩm của bé Ginevra đến từ Verona, Veneto.

Tác phẩm của bé Francesca đến từ Piacenza, Emilia Romagna

Tác phẩm của bé Martino đến từ Forlì, Emilia Romagna.

Tác phẩm của bé Asia đến từ Milano, Lombardia.

Tác phẩm của bé Pasquale đến từ Calabria.

Tác phẩm của bé William đến từ Trapani, Sicilia.

Tác phẩm của Leo và Giulia đến từ Monza, Lombardia

Theo thanhnien